Có bao giờ bạn tự hỏi, làm thế nào để một thương hiệu non trẻ, vừa chập chững bước vào thị trường có thể định vị được thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng, đặc biệt đem về doanh thu ấn tượng cho chính mình hay không? Đó cũng chính là thành công của Ezystores với sự góp sức không nhỏ từ Movement Marketing.
Bối cảnh
Trong những năm gần đây, xã hội chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ ngành công nghệ 4.0, chưa bao giờ việc mua sắm thông qua các kênh thương mại điện tử lại phát triển ồ ạt đến như vậy. Tất cả mọi mặt hàng, từ thời trang, công nghệ đến những sản phẩm gia dụng đều được người tiêu dùng chọn mua qua kênh thương mại điện tử. Tuy nhiên, có một sự thật rằng mọi thứ trong thời đại số luôn thay đổi chóng mặt. Mỗi ngày có hàng trăm sản phẩm mới ra đời, việc chạy theo xu hướng khiến người tiêu dùng phải đầu tư một món tiền không hề nhỏ, đôi khi tiêu hoang.
Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để sở hữu những món đồ công nghệ “xịn sò”, đáp ứng sở thích của bản thân mà không phải băn khoăn về giá?
Hiểu được những lo lắng đó của khách hàng, Ezystores ra đời với mong muốn giúp khách hàng có thêm lựa chọn về nơi mua sắm đáng tin cậy, mang đến giải pháp tiêu dùng thông minh với hàng trăm món đồ được chọn lựa kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng và giá thành rẻ nhất thị trường. Để làm được điều đó, Ezystores đã tin tưởng lựa chọn Movement cùng đồng hành trong chiến lược chinh phục thị trường nhằm mang đến một chiến lược marketing hiệu quả, giúp đẩy mạnh nhận thức thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.
Mục tiêu
- Định vị thương hiệu Ezystores là trang thương mại điện tử giá rẻ – uy tín – chất lượng.
- Xây dựng uy tín thương hiệu đối với người tiêu dùng, từ đó tạo sự yêu thích dành cho thương hiệu.
- Tăng doanh số bán hàng cho thương hiệu Ezystores
“Rẻ mà Chất”, tưởng khó tin mà tin không khó
Nhiều người quan niệm rằng những sản phẩm giá rẻ thường không đi đôi với chất lượng, nhưng sau khi nghiên cứu kỹ insight khách hàng mục tiêu, cộng với việc
hiểu rõ sản phẩm của nhãn hàng; Movement đã đề xuất concept “Rẻ mà Chất” với thông điệp “sản phẩm giá rẻ nhưng chuẩn chỉnh về chất lượng”.
Chiến lược online marketing
- Xây dựng nền tảng thương hiệu, kết nối với khách hàng, qua đó tạo dựng một cộng đồng khách hàng lớn mạnh thông qua các hoạt động social media
- Đồng thời, kích thích mua hàng bằng những chương trình promotion hấp dẫn, influencer.
Thực thi
Đầu năm 2019, Movement đã tiến hành lên ý tưởng truyền thông cho thương hiệu Ezystores. Với sự đồng thuận của khách hàng, bản kế hoạch hoàn chỉnh đã được chúng tôi bắt đầu triển khai từ tháng 1/2019 đến hết tháng 2/2019.
Triển khai
Fanpage – Kênh “giao tiếp” chủ lực của thương hiệu
Với vai trò hỗ trợ nhãn hàng trong việc xây dựng thương hiệu, chúng tôi nhận thấy một trong những kênh chủ lực để giúp nhãn hàng kết nối hiệu quả hơn tới các khách hàng tiềm năng, cũng như thể hiện rõ nét tính cách thương hiệu chính là Fanpage.
Chính vì vậyy, ngay từ những ngày đầu, chúng tôi tâp trung xây dựng Fanpage riêng cho nhãn hàng bằng việc đầu tư vào nội dung và hình ảnh trên mỗi bài post Facebook. Theo đó, những bài viết bắt trend, sử dụng câu chữ mạnh mẽ cộng với hình ảnh sinh động, đa dạng từ photo, video thu hút được lượng người xem đông đảo, đồng thời thể hiện cá tính trẻ trung, trendy của thương hiệu.
Ngoài việc lên ý tưởng và chuẩn bị nội dung cho Fanpage, Movement Marketing còn đảm nhiệm vai trò admin, giúp nhãn hàng tương tác với khách hàng trên mỗi bài post, giải đáp thắc mắc liên quan đến sản phẩm, minigame và chương trình khuyến mãi.
Không chỉ đảm bảo chất lượng nội dung, việc chạy ads cũng được chúng tôi tiến hành song song để Fanpage tiếp cận nhiều hơn đến những khách hàng tiềm năng, đồng thời thu hút end users tham gia vào các hoạt động khác trên page, tăng cường lượt click vào landing page của nhãn hàng.
Những bài post trên Facebook được đầu tư về hình ảnh lẫn nội dung
Thúc đẩy mục tiêu bán hàng thông qua Landing page
Để tăng cường tương tác với khách hàng, giới thiệu về sự kiện ra mắt nhãn hàng và thúc đẩy doanh số cho chương trình promotion “Giá sốc sập sàn, sản phẩm $1”, Movement đã triển khai xây dựng landing page bán hàng cho Ezystores. Bắt đầu từ việc lên ý tưởng thiết kế landing page, bao gồm: sắp xếp bố cục, cũng như lựa chọn những nội dung sẽ thể hiện trên landing page, ưu tiên những thông tin, hình ảnh có thể gây ấn tượng mạnh với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên như: Khuyến mãi cực sốc, sản phẩm cực chất hay combo thời thượng,…
Ngoài ra, chúng tôi cũng ưu tiên xây dựng landing page với tiêu chí đơn giản, thao tác dễ dàng để kích thích khách hàng có quyết định chọn mua nhanh chóng.
Landing page ấn tượng để thúc đẩy người xem mua hàng
Influencer Marketing
Là một thương hiệu hoàn toàn mới, vì vậy việc sử dụng tiếng nói của KOL để quảng bá cho thương hiệu, cũng như tăng độ lan tỏa cho chương trình promotion của Ezystores là điều cần thiết.
Với đối tượng chính là các bạn trẻ, chúng tôi đã đề xuất hợp tác với nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, một trong những cây bút trẻ, có sức ảnh hưởng và được nhiều bạn trẻ yêu mến nhờ văn phong hài hước, cá tính với những bài review sản phẩm hóm hỉnh, cung cấp nhiều thông tin thú vị tới người xem.
Hot Facebooker Nguyễn Ngọc Thạch chia sẻ trải nghiệm cùng Loa di động cá tính của Ezystores
Kết quả
- Fanpage Ezystores đạt hơn 1.700 lượt theo dõi sau hơn 1 tháng diễn ra chiến dịch.
- Có hơn 3.200 lượt click vào landing page. Trong đó lượt chuyển đổi từ Fanpage sang Landing page đạt được 2,55%.
- Đặc biệt, trong thời gian diễn ra chương trình promotion “Giá sốc sập sàn”, Ezystores đã thu về lượng đơn đặt hàng vô cùng ấn tượng.
Kết luận
Xây dựng một thương hiệu mới và định vị được thương hiệu đó là điều không hề dễ, nhất là ở thời điểm mà lòng trung thành của khách hàng khó đạt được hơn nhiều. Nhưng nhờ vào ý tưởng truyền thông khác biệt, độc đáo, Movement đã góp phần đưa thương hiệu Ezystores đến gần hơn với người tiêu dùng, trở thành nơi mua sắm tin cậy và chất lượng của giới trẻ.