ĐẦU TƯ VÀO INFLUENCER TRÊN TIKTOK: LỰA CHỌN “THỨC THỜI” CHO CÁC NHÃN HÀNG
Chỉ trong vòng vài tháng qua, TikTok đã ghi nhận lượt tải xuống ấn tượng với doanh thu ngang ngửa Youtube. Điều này chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của TikTok đối với người dùng, những video clip ngắn đi kèm với những hiệu ứng vui nhộn trên TikTok đã tạo nên “cơn địa chấn” trong giới trẻ. Cũng trên nền tảng này, một thế hệ mới các Influencer đã được sinh ra với nhiều nội dung ấn tượng và sáng tạo, thu hút hàng trăm ngàn lượt theo dõi và cả lượt view trên bài đăng TikTok.
Vậy TikTok có gì khác biệt?
Các dạng bài đăng trên TikTok đều là những video clip ngắn 15s với một kho tàng công cụ giúp người dùng thỏa sức sáng tạo nội dung theo cách riêng của mình. Ngoài ra, TikTok cũng thường xuyên tung ra những filter và sticker với công nghệ cảm biến hiện đại giúp cho người dùng thể hiện sức sáng tạo vô biên của bản thân. Cùng một sticker và filter nhưng mỗi content creator sẽ có cách tiếp cận và biến hóa khác nhau.
Đặc biệt, theo chia sẻ từ đại diện của TikTok, nền tảng nay sẽ không ngừng thử nghiệm và đổi mới để tìm ra những giải pháp sáng tạo nội dung hiệu quả, đồng thời mang đến những trải nghiệm chưa từng có cho người dùng. Điều này cũng tạo ra cơ hội để các content creator có thêm những công nghệ mới, giúp nội dung quảng cáo luôn đa dạng và độc đáo.
Những ưu điểm khi sử dụng Influencer để quảng cáo trên TikTok
Có thể nói, các video dù được trả tiền trên TikTok cũng không làm người xem cảm thấy khó chịu, thay vào đó qua bàn tay chế biến của các Influencer, sản phẩm hay thông điệp quảng cáo sẽ được lồng ghép khéo léo và thú vị trong mỗi video clip với tính chân thực và tự nhiên hơn. Ngoài ra, những video này cũng xuất hiện trên newfeed bình thường như các video khác, nhờ vậy ranh giới giữa giải trí và quảng cáo hoàn toàn bị xóa bỏ.
Bên cạnh đó, mỗi Influencer sẽ có cách sáng tạo nội dung riêng, nên dù cùng một nội dung quảng cáo vẫn không làm người xem cảm thấy khó chịu và nhàm chán.
Những chiến dịch Influencer thành công trên TikTok
Viettel là một trong những “ông lớn” đầu tiên bắn phát súng mở màn trên TikTok. Với một chiến dịch quy mô sử dụng tới 100+ Top TikToker hàng đầu tại Việt Nam để quảng bá dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình. Theo đó, chiến dịch này đã thu về 6,3 triệu view trên TikTok, đồng thời vũ điệu “Viettel cộng cộng” đã tạo nên dấu ấn đầy ấn tượng khi đạt được lượng người cover điệu nhảy khủng. Hay Sunsilk với chiến dịch “giải nghiệp thoát ế” với bộ sticker độc đáo được thiết kế bởi TikTok. Hàng ngàn bạn trẻ đã hào hứng tạo ra những video dễ thương cũng như góp phần đưa hashtag #Donnghiepthoate lan tỏa mạnh mẽ trên TikTok với 9 triệu view ngay trong tuần đầu tiên.
Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng TikTok đã có sự bứt phá ngoạn mục so với những “đàn anh” đi trước. Đặc biệt, trong thời gian giãn cách vì dịch Covid-19, TikTok đã trở thành một sân chơi mới cho hàng triệu người trên thế giới, từ thế hệ Gen Z đến những người lớn tuổi hơn thuệc các thế hệ khác cũng hào hứng tham gia sáng tạo video trên TikTok như một cách khẳng định phong cách riêng của mình.
Với những lợi thế vượt trội như vậy, sẽ không ngoa khi nói thời gian tới, TikTok sẽ dần leo lên vị thế ngôi vương của Facebook và Instagram, vì vậy tập trung khai thác các lợi thế quảng cáo trên TikTok cũng như cân nhắc lựa chọn các Influencer trên nền tảng này là điều cần thiết dành cho nhãn hàng trong việc mở rộng cách tiếp thị đến khách hàng.