7 LÝ DO ĐỂ CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ ĐẨY MẠNH DIGITAL MARKETING TRONG NĂM 2020
Tại Việt Nam, dịch bệnh đã lùi dần vào giai đoạn “hậu Covid”, tuy nhiên người tiêu dùng vẫn có xu hướng ở nhà nhiều hơn và tiếp tục mua sắm trên mạng. Vì vậy, để nhập cuộc với lối sống “bình thường mới”, các DN vừa và nhỏ nên cân nhắc đầu tư và khai thác tối đa nền tảng Digital Marketing.
Nếu bạn vẫn còn băn khoăn có nên “mạnh tay” rót tiền vào lĩnh vực này thì đây chính là 6 lý do để cỗ vũ bạn đó nhé:
1/ Digital Marketing giúp các DN xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Số lượng các DN vừa và nhỏ hiện nay chiếm khá nhiều, điều này tạo nên thách thức lớn về áp lực cạnh tranh cũng như nguy cơ bị “đào thải” khỏi thị trường nếu không có chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, nếu hiểu rõ khách hàng cộng với ưu thế về sản phẩm thì việc sử dụng Digital Marketing là công cụ tuyệt vời để nâng cao sự cạnh tranh cho thương hiệu, đồng thời khuyến khích khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn trong những lần kế tiếp.
2/ Giúp DN hiểu thêm về nhu cầu của khách hàng để có chiến thuật đáp ứng tối đa mong muốn cho khách hàng
Với những công cụ kỹ thuật số như Google Amalytics, Google Search Console, SEMRush hay Survey Monkey, bạn có thể xác định được thói quen trực tuyến của khách hàng, ví dụ: họ thường online vào khung giờ nào? Sở thích của họ là gì?…từ đó giúp bạn xác định cách thức tiếp cận hiệu quả hơn tới khách hàng, đồng thời tạo ra mong muốn và nhu cầu mua hàng cho chính họ. Ngoài ra, đừng quên sử dụng các công cụ social media khác để nhận diện những gì khách hàng quan tâm, những dạng bài đăng nào thu về tương tác cao nhất,…
3/ Digital Marketing cung cấp cách tiếp cận đa kênh để tăng cường lượt chuyển đổi
Email Marketing, Facebook và Google Ads, Social Media Marketing, SEO,…có rất nhiều công cụ tiếp cận từ Digital Marketing mà DN bạn có thể sử dụng để tiếp cận khách hàng, từ đó thôi thúc họ tìm kiếm và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Tất nhiên, mỗi kênh sẽ có cách tiếp cận khác nhau, nhưng một khi chiến lược được thiết lập và triển khai thì việc điều chỉnh thông điệp đến các đối tượng khác nhau và tăng cường chuyển đổi sẽ dễ dàng hơn.
Sử dụng tiếp thị kỹ thuật số đa kênh có thể giúp bạn tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng ở bất cứ nơi nào, bất kỳ nền tảng nào khi họ online.
4/ Nâng cao lợi thế cạnh tranh ngay cả khi phải “đối đầu” với các DN lớn hơn
Digital Marketing không đòi hỏi các DN nhỏ phải có cả “một kho” các công cụ đắt tiền hay phải đầu tư ngân sách khủng để được chú ý hay bán hàng. Chắc hẳn một số công cụ là cần thiết nhưng điều đó không quan trọng bằng kinh nghiệm và kiến thức của chính DN bạn. Thay vào đó, việc hiểu rõ khách hàng là ai? Hành vi mua sắm của họ như thế nào? Lợi thế sản phẩm của bạn là gì?…sẽ giúp ích cho DN của bạn hơn bất kỳ công cụ nào với sự trợ giúp từ Digital Marketing.
5/ Digital Marketing có chi phí tối ưu hơn so với phương thức tiếp thị truyền thống
Thay vì phải đầu tư một số tiền khổng lồ vào các banner quảng cáo ngoài trời, TVC hay tiếp thị thông qua Radio,…thì Digital marketing sẽ là lựa chọn phù hợp với những DN vừa và nhỏ có hạn chế về ngân sách marketing. Đây có thể được xem là một môi trường cạnh tranh “mở” nơi mà tất cả mọi DN, từ lớn đến bé đều có cơ hội như nhau. Ngoài ra, việc quảng cáo trên Google, Bing hay các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,…đều có những giá thầu linh động để bạn lựa chọn tùy thuộc vào ngân sách quảng cáo của mình.
6/ Đo lường hiệu quả marketing dễ dàng
Không giống với hình thức marketing truyền thống, digital marketing không chỉ giúp bạn nhắm tới đúng mục tiêu mà còn cung cấp nhiều cách thức tin cậy để đo lường và đánh giá những hoạt động đã triển khai, cả những hoạt động không thực hiện. Điều này có nghĩa các DN nhỏ có thể bắt đầu một chiến dịch Digital Marketing với ngân sách phù hợp và xem trước kết quả để có quyết định dừng hay điều chỉnh bất kỳ hoạt động nào trước khi kết thúc chiến dịch.