KHẢ NĂNG TẠO NỘI DUNG QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO VỚI INFLUENCER?
Có thể nói, chưa bao giờ “thị trường” influencer lại sôi động như hiện nay. Cùng với việc ra mắt nhiều nền tảng mạng xã hội, các thế hệ influencer đã có cơ hội “nở rộ” mãnh liệt. Tuy nhiên, để đánh giá một Influencer thật sự chất lượng không chỉ dựa vào số lượng người theo dõi hay Fan mà còn phải xem xét dựa trên chất lượng nội dung của những Influencer đó.
Đặc biệt, việc ngày càng nhiều Influencer tham gia vào cuộc đua trên mạng xã hội để thu hút Fan, tăng lượng tương tác trên các bài post cũng khiến cho áp lực sáng tạo nội dung trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
Nội dung hay mới hấp dẫn được người xem
Việc sáng tạo nội dung không chỉ giúp Influencer tạo ra được hình ảnh thú vị trong mắt công chúng mà còn là “vũ khí” để tạo được sự hấp dẫn với người xem, gia tăng sự trung thành của Fan dành cho “thần tượng” của họ. Bởi khi có quá nhiều thứ để xem thì công chúng dễ bị thu hút bởi những điều mới mẻ, điều này dễ khiến cho những Influencer “kỳ cựu” đánh mất dần vị thế trong tâm trí người dùng nếu cứ mãi “một màu”. Đó cũng là lý do vì sao những “ngôi sao đang lên” luôn nhanh chóng thu về một lượng followers khủng bởi họ mang đến những nội dung sáng tạo liên tục, cả về số lượng lẫn chất lượng.
Những Influencer tạo ra xu hướng luôn được nhiều nhãn hàng khao khát
Một ví dụ điển hình về influencer tạo ra xu hướng trong mùa Covid-19 vừa qua chính là siêu mẫu Võ Hoàng Yến. Những bài post của cô nàng chứng tỏ sự “mặn mà” đầy hài hước và hóm hỉnh khiến nhiều Fan yêu thích, chưa kể những khoảnh khắc được cắt ra từ video clip của nàng siêu mẫu còn được dùng để “chế” nên các meme vui nhộn trên khắp mạng xã hội Facebook. Hay như những video nhảy Tiktok của anh biên tập viên kiêm “bể muối” của VTV24 Việt Hoàng đã làm cộng đồng mạng dậy sóng. Họ chính là những “gương mặt vàng trong làng tạo trend” thu hút được đông đảo người hâm mộ theo dõi và tương tác.
Những Influencer này chắc hẳn luôn có sức hấp dẫn với các nhãn hàng bởi hiệu quả mang lại cho các chiến dịch truyền thông là khá lớn. Tuy nhiên, các nhãn hàng cũng cần lưu ý tôn trọng sự tự do sáng tạo của các Influencer, tránh can thiệp quá sâu vào nội dung, nếu không sẽ làm mất đi dấu ấn cá nhân của Influencer và giảm sự kết nối với người xem.
Với Influencer, việc sáng tạo nội dung là điều quan trọng, nhưng “vui thôi đừng vui quá” bởi chúng dễ khiến cho nội dung mất đi nét duyên dáng và trở nên “ngấy” trong mắt người xem. Một điều quan trọng cũng cần lưu ý là không chỉ Influencer mà các nhãn hàng cũng nên nhạy bén “đu trend” để thu hút Fan, giúp thông điệp lan tỏa tự nhiên và tích cực đến người dùng.