Vào giữa tháng 3 năm 2018, công ty bảo hiểm Manulife ra mắt sản phẩm “Manulife – Cuộc Sống Tươi Đẹp”, gói giải pháp bảo vệ tài chính toàn diện trước các bệnh lý nghiêm trọng qua nhiều giai đoạn với quyền lợi đóng phí ngắn hạn. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết Manulife ra mắt sản phẩm này như thế nào nhé!
Bối cảnh
Mặc dù đời sống kinh tế phát triển, nhưng có một thực tế rằng vẫn còn nhiều người Việt không có thói quen lên kế hoạch tài chính dự phòng cho các trường hợp rủi ro trong cuộc sống.
Tâm lí người Việt Nam thường là: “trời kêu ai nấy dạ”, cho đến khi đối mặt với bệnh hiểm nghèo họ mới nhận thức được rằng các chi phí điều trị bệnh hiểm nghèo khá đắt đỏ. Nhiều người rơi vào cảnh khốn khó khi vừa mất việc do mắc bệnh, vừa không đủ tiền chi trả các chi phí điều trị. Với mong muốn đồng hành cùng khách hàng vun đắp một cuộc sống khỏe mạnh dài lâu, Manulife cho ra đời sản phẩm “Manulife – Cuộc Sống Tươi Đẹp”.
Mục tiêu
- Làm cho người tiêu dùng nhận thức và hình dung được các rủi ro về bệnh tật trong cuộc sống. Khuyến khích người tiêu dùng nên chuẩn bị một kế hoạch dự phòng cho tình huống này để đảm bảo bản thân khách hàng và gia đình được bảo vệ trong suốt thời gian đó.
- Nhấn mạnh lợi ích và những ưu điểm vượt trội của gói bảo hiểm “Manulife – Cuộc Sống Tươi Đẹp”. Làm cho khách hàng nhận biết được rằng Manulife luôn đồng hành hỗ trợ khách hàng đúng thời điểm, khi họ cần tiền để chi trả cho các khoản phí điều trị.
- Tạo niềm tin cho khách hàng về sản phẩm, cũng như củng cố thêm uy tín của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Chiến lược
Một viral clip được Creative Agency Dinosaur xây dựng được dựa trên câu chuyện người thật việc thật của các bệnh nhân mắc bệnh ung thư ở nhiều lứa tuổi khác nhau.
Movement Marketing sử dụng các công cụ truyền thông như KOLs, PR, Content Facebook để tăng độ viral clip, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, thực hiện các bài viết tường thuật, bài phóng sự về những “chiến binh ung thư” để giúp khách hàng hiểu thêm về những khó khăn mà những bệnh nhân ung thư gặp phải, đặc biệt là vấn đề tài chính. Thông qua đó, lồng ghép những điểm mạnh của sản phẩm “Cuộc sống tươi đẹp” – Giải pháp đúng thời điểm.
Ý tưởng truyền thông:
Manulife mang đến cho bạn một kế hoạch bảo vệ bạn và gia đình ĐÚNG THỜI ĐIỂM
Làm cho người tiêu dùng nhận biết được cuộc sống có nhiều rủi ro không lường trước được. Chọn sản phẩm bảo hiểm “Cuộc sống tươi đẹp của Manulife”chính là chọn giải pháp tài chính đúng vào thời điểm thích hợp. Việc chọn đúng thời điểm sẽ giúp khách hàng an tâm tận hưởng cuộc sống.
Thực thi
Cùng với agency creative, Dinosaur Vietnam, Movement thực hiện chiến dịch “Manulife – Cuộc sống tươi đẹp” vào giữa tháng 3 năm 2018.
Triển khai
PR Online
Sáng tạo một loạt bài viết testimonial về những chiến binh ung thư và cách họ vượt qua được bệnh tật. Từ đó, truyền cảm hứng đến với độc giả, khuyến khích người tiêu dùng nên có kế hoạch dự phòng cho những tình huống rủi ro. Việc lựa chọn sản phẩm bảo vệ đúng thời điểm thật sự rất cần thiết với bất kì ai.
Bài testimonial trên báo điện tử Dân Trí
Influencer Marketing
- Song hành cùng chiến dịch “Manulife – Cuộc Sống Tươi Đẹp” là những “gương mặt vàng”, các KOL Nguyễn Phạm Khánh Vân, Lê Hồng Đăng, Phạm Chí Trung… được cộng đồng biết đến là những người tiêu dùng thông minh, công dân hiện đại luôn quan tâm đến sức khoẻ của bản thân và gia đình. Bất cứ những quyết định nào của họ trong cuộc sống đều xoay quanh tâm điểm là gia đình. Đối với họ, không gì quan trọng hơn sức khoẻ của chính bản thân và gia đình.
- Tiêu chí xây dựng nội dung trong chiến dịch lần này cũng được cân nhắc kỹ lưỡng. Thay vì quảng bá chi tiết về sản phẩm, nội dung được truyền thông khéo léo qua các câu chuyện thật xảy ra trong cuộc sống của các KOL.
Nguyễn Phạm Khánh Vân chia sẻ quan điểm bản thân và khuyến khích các Fan nên cân nhắc chọn mua bảo hiểm phòng rủi ro về sức khỏe
Hot fanpage
- Hiểu được insight của khách hàng và đặc tính của sản phẩm, chúng tôi lựa chọn Fanpage “Cẩm nang sức khỏe”, là một trong những trang có lượng người follow đông đảo và là nơi chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người đọc để cung cấp những nội dung, video clip gần gũi, thiết thực; nhằm giúp người đọc có được một cái nhìn rõ ràng hơn về việc dự phòng rủi ro, cũng như hiểu hơn về thông điệp của chiến dịch.
Cẩm Nang Sức Khỏe” chia sẻ thông điệp cùng Manulife Vietnam
Kết quả
- Chỉ với 3 KOLs chia sẻ những câu chuyện thật về những rủi ro mà bản thân họ và các thành viên trong gia đình phải đối mặt với bệnh hiểm, Manulife đã gây được sự chú ý đầy ấn tượng với người tiêu dùng.
- Các KOLs cũng chia sẻ phương án tài chính thông minh mà họ lựa chọn để đảm bảo an toàn cho gia đình mình. Theo đó:
- Bài viết của KOL Nguyễn Phạm Khánh Vân thu hút hơn 315 lượt share, gần 1,500 interactions và 186 bình luận.
- Bài chia sẻ của KOL Lê Hồng Đăng nhận được gần 2,500 interactions, 76 lượt share và 24 bình luận.
- Đặc biệt, với 3 bài viết PR đã nhận về hơn 49,000 views trên trang báo online.
Kết luận
Bằng việc tiếp cận khách hàng với “ngôn ngữ truyền thông” đầy cảm xúc, dễ đi vào lòng người đọc, kế hoạch truyền thông của Manulife đã thu về những kết quả vô cùng ấn tượng dù thời gian triển khai không quá dài. Không chỉ xây dựng được thiện cảm của khách hàng dành cho gói sản phẩm “Cuộc Sống Tươi Đẹp” nói riêng, mà còn củng cố uy tín cho thương hiệu Manulife nói chung.