Chỉ trong một thời gian ngắn, Crescent Residence đã thu hút lượng lớn khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ và trở thành một “điểm đến” lý tưởng cho mọi gia đình vào những ngày cuối tuần hay những dịp nghỉ lễ. Vậy, Đâu là công thức thật sự giúp thương hiệu Crescent đến gần với công chúng?
Khu nghỉ dưỡng Crescent Residence tọa lạc ở Phú Mỹ Hưng, Quận 7
Bối cảnh
Vài năm trở lại đây, nhu cầu tìm thuê các khu nghỉ dưỡng nằm trong vùng nội thành ngày càng tăng do không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc như các điểm đến ven biển, xa các thành phố lớn. Nắm bắt tâm lý đó, Crescent Residence – khu căn hộ cho thuê cao cấp tọa lạc Phú Mỹ Hưng ra đời giúp khách hàng trải nghiệm phong cách sống mới, là điểm nghỉ dưỡng cho gia đình trong những ngày cuối tuần hoặc kỳ nghỉ dài hạn.
Bên cạnh đó, trong bối cảnh khu căn hộ đã đi vào hoạt động, cần một kế hoạch truyền thông để quảng bá rộng rãi, Movement Marketing đã đồng hành cùng Crescent Residence nhằm mang đến một chiến dịch Marketing hiệu quả, giúp đẩy mạnh nhận thức thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.
Mục tiêu
- Tăng nhận thức và mức độ quan tâm của công chúng đến thương hiệu.
- Thúc đẩy quá trình tìm hiểu và sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng tại Crescent Residence.
THỰC THI
Chiến dịch được thực hiện từ tháng 2 đến tháng 5 năm 2015, chủ yếu tập trung quảng bá vào 2 kênh: Influencer Marketing và PR Marketing để thu hút sự chú ý của công chúng, đồng thời tiếp cận khai thác tối đa nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng.
Triển khai
Influencer Marketing – “điểm nhấn” để nâng tầm thương hiệu
Influencer Marketing là một xu hướng triển mạnh mẽ nhất trên Digital trong những năm vừa qua. Hoạt động này không chỉ thu hút một lượng lớn khách hàng mục tiêu mà còn là bệ phóng hiệu quả giúp nâng tầm thương hiệu. Vì vậy, Không khó để hình dung khi một mô hình kinh doanh nghỉ dưỡng hướng đến Influencers marketing như một công cụ quảng bá truyền thông cốt lõi.
Vậy, công thức lựa chọn Influencers hiệu quả trong chiến dịch là gì?
Quá trình tìm kiếm danh sách Influencers tiềm năng được thực hiện dựa trên hai tiêu chí: độ phủ sóng và khả năng nhận thức đối với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới trong chiến dịch lần này bao gồm: Việt Kiều và những gia đình sống tại TP.Hồ Chí Minh.
Dựa vào những tiêu chí đó, Movement Marketing đã ưu tiên lựa chọn những Influencers là những doanh nhân, những người thành đạt đã có gia đình sống trong và ngoài nước. Họ là những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nhất định và là một nhân tố thu hút nhiều tương tác trên mạng xã hội.
Ngoài việc tìm ra những Influencers phù hợp với đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới, Movement Marketing còn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc giúp Influencers tiếp cận và trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng tại Crescent Mall. Đồng thời, tư vấn sáng tạo nội dụng các bài post review dịch vụ sau khi trải nghiệm.
Định hướng nội dung trong chiến dịch lần này, thay vì tập trung khai thác giá trị về những tiện ích mà dịch vụ mang lại, Movement Marketing đã gán giá trị của thương hiệu xoay quanh câu chuyên: “vun vén hạnh phúc cho tổ ấm gia đình”. Những bài post đề cao giá trị gia đình thông qua việc trải nghiệm phong cách sống mới của các Influencers đã mang lại hiệu ứng tích cực khi nhận được nhiều tương tác trên mạng xã hội.
Những post review của KOL đề cao giá trị gia đình thông qua việc trải nghiệm phong cách sống mới tại Crescent Residence
Bên cạnh đó, việc emotional branding tạo ra kết nối về cảm xúc giúp thương hiệu chạm đến trái tim của khách hàng. Những giá trị nhỏ nhưng mang đến thông điệp lớn không chỉ kích thích trí tò mò mà còn tạo mối liên hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. Đồng thời, tạo lòng tin và thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng gọi điện và inbox xin tư vấn về dịch vụ nghỉ dưỡng.
PR – giải pháp tiết kiệm nhưng vô cùng hiệu quả
Những tạp chí uy tín, có lượng độc giả lớn luôn là phương tiện truyền thông tối ưu để mở rộng khả năng tiếp cận của khách hàng đến loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng. Công cụ này không những tạo lòng tin doanh nghiệp đối với khách hàng khi tiếp cận dịch vụ mà còn khoanh vùng hiệu quả đối tượng khách hàng mục tiêu với một chị phí tiết kiệm hơn so với những giải pháp marketing khác.
Khi lựa chọn quảng bá dịch vụ nghỉ dưỡng thông qua các trang tạp chí, Movement Marketing hướng đến đối tượng khách hàng là những người thành đạt, có gia đình, khá bận rộn nên có nhu cầu tìm kiếm những dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp và không mất nhiều thời gian di chuyển. Qua đó, việc sàng lọc những trang tạp chí phù hợp trở nên dễ dàng và nhanh chóng.
Sau khi có một danh sách các tạp chí phù hợp với đối tượng mục tiêu, Team bắt đầu xây dựng và phát triển nội dung bài viết dựa trên nhu cầu và chiến lược truyền thông được sự nhất trí của đối tác. Những tuyến bài chất lượng (nội dung, hình ảnh đẹp) đã được tạo ra giúp nâng cao trải nghiệm tiếp nhận thông tin cho khách hàng.
Bài PR đăng trên tạp chí Doanh nhân
Bài PR đăng trên tạp chí Vstyle
Những bài PR đăng trên Doanh nhân, Vstyle đã thu hút một lượng lớn độc giả quan tâm đến dịch vụ. Ngoài việc nêu lên được những tiện ích khác biệt của khu nghĩ dưỡng tọa lạc tại một trong những khu đô thị sang chảnh bậc nhất Sài Gòn, các bài PR còn đề cao giá trị của gia đình, là nơi giúp tổ ấm gia đình luôn hạnh phúc và gắn kết.
Kết quả
- 10 post KOLs đã thu hút hơn gần 1,000,000 lượt tiếp cận và tương tác.
- 3 bài PR được triển khai trong hơn 1 tháng thực hiện chiến dịch.
- Số người liên hệ xin tư vấn dịch vụ tăng cao trong quá trình quảng bá.
Kết luận
Chiến dịch thành công không chỉ nhờ kế hoạch truyền thông được chuẩn bị kỹ lưỡng mà còn là một quá trình sáng tạo dựa trên nền tảng lắng nghe nhu cầu của doanh nghiệp và mức độ hiểu biết khách hàng thông qua các kênh truyên thông. Chiến dịch đã giúp khách hàng nhận thức rõ hơn về giá trị mà Crescent Residence mang đến đồng thời cải thiện doanh thu của Crescent năm 2015.