Tới thời điểm hiện tại, Warrior là cái tên không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt, đặc biệt là giới trẻ. Vậy bạn có tò mò tự hỏi Warrior vào thị trường Việt Nam từ khi nào, và chiến dịch quảng bá thương hiệu Warrior tại thời điểm mới chào sân dòng sản phẩm nước tăng lực đến từ Thái Lan ra sao không?
Bối cảnh
Vào cuối năm 2017, công ty T.C Pharmaceutical, Industries Co., Ltd – công ty mẹ của nước tăng lực Red Bull Thái Lan – quyết định ra mắt Warrior tại thị trường Việt Nam. Bài toán được đặt ra là làm thế nào để một thương hiệu “sinh sau đẻ muộn” như Warrior có thể “chen chân” vào thị trường – nơi có nhiều “ông lớn” cạnh tranh như Red Bull, Sting, Number one,…
Đại điện Warrior chia sẻ: “Chiến lược ra mắt sản phẩm Warrior nước tăng lực có ga tại thị trường Việt Nam sẽ tập trung vào phân khúc khách hàng trẻ. Đây là thị trường ngách và vẫn còn rất nhiều cơ hội cho dòng nước tăng lực phát triển”.
Mục tiêu
- Xây dựng nhận thức về thương hiệu Warrior là dòng nước tăng lực có ga mới đến từ Thái Lan trong tâm trí của người tiêu dùng Việt.
- Tìm kiếm sự ủng hộ, yêu mến của người tiêu dùng về một sản phẩm nước tăng lực mới.
- Khẳng định sự khác biệt của sản phẩm nước tăng lực Warrior so với các sản phẩm khác trên thị trường. Đó là sản phẩm hỗ trợ về “trí lực” chứ không tập trung tăng cường “thể lực”.
Chiến lược
Dựa trên insight của giới trẻ là luôn muốn tìm kiếm cơ hội khẳng định mình, Warrior đưa ra lập luận rằng cuộc sống là một chuỗi những thử thách buộc bạn phải đối mặt với những lựa chọn và có quyết định của riêng mình. Tinh thần chiến binh – Warrior – chính là khi ta vượt qua nỗi sợ của bản thân, tự tin thực hiện những việc chưa từng dám thử trong đời mình.
Vậy là kế hoạch truyền thông được Creative Agency Grey đề xuất với khách hàng bao gồm các chuỗi hoạt động truyền thông, quảng bá online và offline với ý tưởng chủ đạo “Your Time Is Now – Thời khắc của bạn”. Ý tưởng này nhằm tạo ra một định nghĩa truyền cảm hứng về thương hiệu Warrior. Khoảnh khắc vượt lên nỗi sợ hãi chính là cột mốc ý nghĩa, mở ra những bước ngoặc mới cho cuộc đời bạn.
Một cuộc thi viết theo chủ đề “YOUR TIME IS NOW” dành cho giới trẻ chính là sân chơi để họ thoả sức nói về “tinh thần chiến binh” của chính họ.
Diễn viên Quang Đăng – Á quân cuộc thi “So you think you can dance” được lựa chọn là đại sứ thương hiệu đồng hành của Warrior. Nhân tố nổi bật với những dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp của anh ấy chính là nguồn cảm hứng cho các chiến binh trẻ.
THỰC THI
Kế hoạch truyền thông được Creative Agency Grey Vietnam đề xuất với khách hàng bao gồm các chuỗi hoạt động truyền thông, quảng bá online và offline với ý tưởng chủ đạo “Your Time Is Now – Thời khắc của bạn”.
Triển khai
Bảng kế hoạch được chia ra làm 3 giai đoạn với những mục tiêu cụ thể. Trong đó,
- Giai đoạn 1: Tập trung xây dựng nhận biết của người tiêu dùng về thương hiệu nước tăng lực có ga Warrior mới của Thái Lan thông qua câu chuyện truyền cảm hứng của Quang Đăng – đại sứ thương hiệu.
- Giai đoạn 2: Thu hút sự quan tâm của người dùng và khuyến khích khách hàng tham gia vào cuộc thi “Your Time Is Now” diễn ra trên website của nhãn hàng.
- Giai đoạn 3: Lan tỏa thông điệp của nhãn hàng thông qua những câu chuyện truyền cảm hứng của các nhân vật thật.
Ngoài cuộc thi: “Your Time Is Now”, để lan toả “định nghĩa” Warrrior này, Movement Marketing đã phối hợp truyền thông thực hiện chiến dịch PR dựa trên hình tượng và những câu chuyện thật của “chiến binh” Quang Đăng.
Quang Đăng – Đại sứ thương hiệu Warrior tại Việt Nam.
Bằng những câu chuyện truyền cảm hứng, các bài viết làm rõ triết lý “Your Time Is Now”, khuyến khích giới trẻ hãy hành động để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Những khoảnh khắc mang tính quyết định như thế chính là lúc tinh thần “chiến binh” trong bạn được thức tỉnh và Warrior chính là trợ thủ đắc lực, thúc đẩy bạn đi đến những quyết định ấy.
Quang Đăng và những người bạn đã tự tin viết lên câu chuyện của chính mình
để tham dự cuộc thi “Your Time Is Now”.
Cuộc thi – sân chơi đầy hấp dẫn kích thích các bạn trẻ tìm hiểu về nhãn hàng đồng thời tự hưởng ứng thông điệp của cuộc thi: Đừng chần chừ, đừng sợ hãi mà hãy “cháy” hết mình vì đam mê, vượt qua khoảnh khắc do dự để khai phá tinh thần “chiến binh”.
Sử dụng kết hợp nhiều công cụ marketing để thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu và tăng lượng truy cập trên trang website tổ chức cuộc thi “Your Time Is Now”.
PR Editorial
- Sáng tạo nội dung phù hợp với từng mục tiêu ở mỗi giai đoạn thông qua các bài viết bài viết đăng tải trên các tạp chí online có lượng độc giả lớn như Kênh 14, Zing, 24h, VN Express, ….
- Trong đó, định hướng bài PR tập trung khai thác những câu chuyện thật của người nổi tiếng, những hoạt động truyền cảm hứng của những người trẻ để giúp người đọc hiểu thêm về giá trị lẫn tinh thần của Warrior.
Bài PR Article trên Zing và Kenh14
Kết quả
- Đã có 13 bài viết PR được triển khai trong vòng chưa đầy 3 tháng và thu hút lượng người xem khá “khủng” với tổng số hơn 57k lượt view.
- Chỉ số ROI hay tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư ở 3 giai đoạn đều đạt trên 410%.
Kết luận
Nhờ việc tìm hiểu kỹ thị trường, hành vi của khách hàng mục tiêu cũng như khai thác nội dung truyền tải phù hợp; chiến dịch truyền thông của Warrior không chỉ thu hút được đông đảo bạn trẻ tham gia giúp cho cuộc thi “Your Time Is Now” được lan toả rộng rãi với nhiều bài dự thi ấn tượng, mà còn mang sản phẩm Warrior đến gần hơn với công chúng, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam; góp phần thúc đẩy doanh số cho nhãn hàng trong thời gian sau này.