Gia nhập thị trường từ năm 2013, The Pizza Company là một trong những thương hiệu pizza nhượng quyền nổi tiếng tại Việt Nam và không ngừng chứng tỏ tham vọng muốn vươn lên trở thành thương hiệu pizza số 1. Tính tới thời điểm hiện tại, The Pizza Company đã chứng tỏ được sức hút của một thương hiệu quốc tế và khẳng định sự thành công của mình bằng việc không ngừng mở rộng chuỗi nhà hàng trên khắp toàn quốc. Vậy điều gì đã tạo nên thành công cho The Pizza Company như hiện nay.
The Pizza Company và thực đơn 31 món mới đầy ấn tượng
Bối cảnh
Với gần 100 triệu dân và dân số đang ở vào thời kỳ trẻ, nhu cầu ăn uống hàng ngày là rất lớn, chưa kể khả năng cập nhật và hướng tới toàn cầu hóa rất nhanh; Việt Nam được xem là một mảnh đất đầy tiềm năng cho thị trường thức ăn nhanh. Bên cạnh đó, món pizza cũng ngày càng được quốc tế hóa và trở thành một trong những món ăn được ưa chuộng trên khắp thế giới. Vô hình chung, thị trường này trở thành miếng bánh béo bở hấp dẫn nhiều ông lớn trong ngành như Pizza’s Hut, Domino Pizza, Alfresco,….
Trước thách thức của thị trường, bên cạnh việc tạo ra được bản sắc riêng trong phong cách ẩm thực thì yêu cầu “làm mới” sản phẩm là điều cần thiết để thu hút khách hàng. Hiểu được điều này, đầu năm 2017, The Pizza Company đã quyết định tung ra chiến dịch “thay áo” cho thực đơn của nhà hàng với chiến dịch mang tên “Reborn”.
Mục tiêu
- Thu hút thêm khách hàng mới và tăng sự yêu thích của nhóm khách hàng cũ đối với thương hiệu The Pizza Company.
- Khẳng định lần nữa về định vị của The Pizza Company “Phong vị Ý đích thực”.
- Tăng doanh thu cho The Pizza Company.
Chiến lược
Chiến dịch hướng đến các hoạt động truyền thông trên các kênh social media để quảng bá cho thực đơn mới nhằm tạo sự tò mò cho người tiêu dùng về những thay đổi đặc sắc của nhà hàng, cũng như kích thích người tiêu dùng tới và trải nghiệm những món mới ngay tại nhà hàng.
Trong chiến dịch “Reborn”, The Pizza Company đã tung ra thực đơn với 31 món mới, áp dụng cho tất cả các nhà hàng trong chuỗi của mình để mọi khách hàng có thể thưởng thức dù ở bất kỳ đâu.
Ý tưởng
Nhắm vào phân khúc khách hàng trẻ, thích trải nghiệm những điều mới và có gout thưởng thức riêng, The Pizza Company đã cải tiến, và hướng tới những trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho khách hàng. Vì vậy, thực đơn 31 món mới không chỉ là một cú đột phá về chất lượng của món ăn mà còn nâng cao tính thẩm mỹ trong nghệ thuật sắp đặt, xứng tầm đẳng cấp nhà hàng lấy cảm hứng từ Ý.
Thêm vào đó, sự cải tiến trong phong cách trình bày, decor… còn làm cho các món ăn thêm ngon mắt và đạt tiêu chuẩn mới về hài hòa, tinh tế, và ngon miệng.
Thực thi
Từ cuối năm 2016, chiến dịch đã được lên ý tưởng và ấp ủ bởi đội ngũ sáng tạo Cheil Wordwide và Movement Marketing Từ đầu năm 2017, Movement được chọn trở thành agency chính thức triển khai các hoạt động chi tiết của chiến dịch. Thời gian thực hiện kéo dài đến hết tháng 3 năm 2017.
Triển khai
Chiến lược truyền thông hoàn chỉnh được chia thành từng giai đoạn cụ thể với từng mục tiêu rõ ràng qua mỗi giai đoạn, trong đó Facebook được xem là “key channel” để tăng cường mức độ nhận biết của khách hàng về việc thay đổi thực đơn mới, cũng như củng cố thương hiệu The Pizza Company.
Social Media (Facebook & Instagram)
Vốn đã có sẵn một lượng fan đông đảo từ khi xây dựng thương hiệu, Fanpage The Pizza Company trở thành ưu tiên số 1 để giúp nhãn hàng giới thiệu rộng rãi về chiến dịch “Reborn”.
Thêm vào đó, vì chiến dịch này triển khai gần với thời điểm dịp Tết nguyên đán, vậy nên Fanpage bao gồm các nội dung sau:
- Giai đoạn 1: Teasing về viêc The Pizza Company sẽ tung ra 31 món mới để kích thích sự tò mò của khách hàng.
- Giai đoạn 2: Triển khai các bài post giới thiệu chi tiết về những hương vị đặc sắc trong thực đơn mới.
Bên cạnh đó là những bài viết mang tính thời điểm đánh vào yếu tố cảm xúc, khơi gợi người xem muốn đến trải nghiệm sản phẩm ngay tại nhà hàng, ví dụ: Lựa chọn độc đáo cho tiệc tất niên, 31 món mới cho năm mới hết ý, ….
Ngoài ra, team Movement cũng phụ trách quyền admin cũng như triển khai chạy quảng cáo trên Fanpage The Pizza Company. Những post chạy ads thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác đồng thời có thêm hàng trăm lượt like mới cho fanpage.
Những post Facebook được đầu tư từ nội dung đến hình ảnh
Riêng với Instagram, team Movement đã triển khai các hoạt động chính gồm:
- Tạo dựng một kênh Instagram riêng cho The Pizza Company.
- Điều chỉnh các bài post trên Facebook để đăng lại trên Instagram.
- Quản lý và trả lời những tin nhắn của Fan.
Một trong số những repost ấn tượng trên Instagram The Pizza Company Việt Nam.
Các số liệu thống kê cho thấy, lượng followers của Fanpage tăng lên rõ rệt, đặc biệt là số lượng đánh giá tích cực của khách hàng về thực đơn mới trên Fanpage cũng tăng đáng kể. Thêm vào đó, trong suốt thời gian triển khai chiến dịch, lượng inbox hỏi về các món mới, tư vấn chọn món, đặt bàn cũng tăng mạnh thông qua các bài viết, chương trình khuyến mãi cũng như từ các post review của các KOL.
Ngoài ra, việc sản xuất các nội dung bắt trend, cùng với hình ảnh độc đáo, ấn tượng cũng giúp Fanpage thu về lượng tương tác khủng từ các Fan, đặc biệt là giới trẻ.
Influencer marketing
Lên danh sách và đề xuất những KOL phù hợp với mong muốn của nhãn hàng.
Mời họ tới và trải nghiệm những món mới và chia sẻ cảm nhận của mình trên trang cá nhân bằng 2 hình thứclivestream trực tiếp và viết review về sản phẩm.
Bằng hình ảnh trực quan đẹp mắt, cùng các câu chuyện thực tế của mỗi KOL, những bài review này đã tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực với Fan bằng số lượng like và bình luận “khủng” trên mỗi bài post. Điều này cũng góp phần thu hút một lượng Fan mới cho The Pizza Company, và tăng cường sự yêu mến dành cho nhãn hàng từ các khách hàng trung thành.
Hot Facebooker Vũ Dino hào hứng trải nghiệm thực đơn mới ngay tại cửa hàng
PR Article
Việc triển khai các bài PR trên những trang thông tin yêu thích của giới trẻ giúp khách hàng có cơ hội cập nhật thông tin và hiểu rõ hơn về chiến dịch Reborn của nhãn hàng.
Những bài viết tiêu biểu về câu chuyện “thay áo’ mới của The Pizza Company được đăng trên Kenh14
Kết quả
Trong suốt thời gian thực hiện chiến dịch, đã có 29 bài post được đăng trên Fanpage và 20 post adapt lại để đăng trên Instagram.
Trong đó, The Pizza Company đã vươn lên đứng thứ 2 về lượng engagement chỉ sau Pizza Hut và xếp trên cả Alfresco lẫn Domino’s Pizza.
Đã có 14 bài PR được đăng trên Kenh14, Zing, Foody và Địa điểm ăn uống.
Riêng về KOLs tới và trải nghiệm 31 món mới là 5 KOLs. Trong đó, thu về 6,7k lượt react và hơn 400 lượt share và bình luận trên tổng số bài post.
Kết luận
“Reborn” là chiến dịch đầu tiên mở màn cho năm 2017 của The Pizza Company. Chiến dịch này đã giúp The Pizza Company thu về những hiệu quả trên truyền thông, cũng như tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực tới giới trẻ. Sau chiến dịch ngắn hạn này, Movement Marketing đã dành được hợp đồng độc quyền làm truyền thông cho The Pizza Company trong suổt một năm liền.