Ra mắt thị trường tài chính cho vay tiêu dùng từ tháng 7 năm 2019, đến nay Shinhan Finance đã và đang không ngừng theo đuổi mục tiêu chinh phục khách hàng, nỗ lực đem đến những “trải nghiệm mới, giá trị mới”, xứng đáng với uy tín của một trong những thương hiệu tài chính được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam.
Bối cảnh
Trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường tài chính Việt Nam, công ty phát hành thẻ tín dụng lớn nhất tại Hàn Quốc, với kinh nghiệm phục vụ hơn 25 triệu khách hàng; Shinhan Card đã chính thức mua lại thương hiệu Prudential Finance và cho ra đời Công Ty tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) với hệ thống nhận diện thương hiệu, slogan và website hoàn toàn mới.
Với mục tiêu hướng đến những giải pháp tài chính nhân văn cho khách hàng; Shinhan Finance kỳ vọng trở thành một trong những công ty tài chính tốt nhất tại Việt Nam và là lựa chọn hàng đầu trong tâm trí của người Việt”– Theo chia sẻ từ Ông Atul Dixit, Tổng giám đốc Shinhan Finance.
Mục tiêu
- Công bố đến khách hàng về việc chuyển đổi thương hiệu Prudential Finance thành Shinhan Finance, cũng như truyền tải những giá trị, mục tiêu, tinh thần của thương hiệu đến với công chúng và báo chí.
- Xây dựng sự tín nhiệm của khách hàng dành cho Shinhan Finance.
- Đảm bảo thông tin về sự kiện ra mắt của Shinhan Finance được truyền tải đúng thời điểm, đúng thông điệp đến với công chúng mục tiêu.
Triển khai
Sự kiện ra mắt thương hiệu Shinhan Finance
Movement Marketing được chọn là agecny chính thức thực hiện quản lí truyền thông cho sự kiện mang tính “bước ngoặc” của Shinhan Card tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi được biết, đây là lần đầu tiên ông Lim Young Jin – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Shinhan Card có mặt trong sự kiện trọng đại này và chúng tôi nhận nhiệm vụ sắp xếp buổi gặp gỡ trao đổi giữa Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Shinhan Card với báo chí, truyền thông Việt Nam.
Ông Lim Young Jin – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Shinhan Card
Nhờ mối quan hệ gần gũi với báo chí, truyền hình, chúng tôi nhanh chóng lên kế hoạch thực hiện media interview, đồng thời đảm nhận nhiệm vụ phát hành thông cáo báo chí và quản lí tin tức của sự kiện.
Chỉ 12h sau khi diễn ra sự kiện, những tin tức về thương hiệu thông điệp, sứ mệnh của công ty Shinhan Finance được cập nhật trên đài truyền hình quốc gia, những tờ báo lớn và uy tín nhất Việt Nam cùng những tờ tạp chí trong ngành tài chính, ngân hàng.
24h sau đó, Movement Marketing đạt gần 70% KPI, vượt xa kì vọng của khách hàng. Hồ sơ báo cáo về những kết quả đạt được từ chiến dịch truyền thông cũng được chúng tôi chuẩn bị chỉn chu để bộ phận truyền thông của Shinhan Finance báo cáo với Tổng công ty Shinhan Card – Hàn Quốc trong cùng thời điểm.
Đài truyền hình Quốc gia VTV1 đưa tin về sự kiện ra mắt Shinhan Finance
Báo điện tử VnExpress đưa tin về sự kiện ở chuyên mục Kinh Doanh – Doanh Nghiệp.
Kết quả
- Đã có 46 đơn vị truyền hình và báo chí online & báo giấy đưa tin về sự kiện ra mắt thương hiệu Shinhan Finance. Trong đó có: 8 kênh truyền hình, 1 đài radio, 21 báo điện tử, 10 báo in cùng 5 bài viết PR.
- Ngoài ra, chiến dịch còn thu hút 24 kênh báo online đăng tin miễn phí, gồm có 2 báo in, 20 báo điện tử và 1 kênh radio.
- Kết thúc chiến dịch, chúng tôi đã đạt được 140% mục tiêu KPI cam kết với khách hàng.
Kết luận
Tuy diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng nhờ thấu hiểu mong muốn của khách hàng, cộng với tác phong làm việc chuyên nghiệp, tận tâm đến từ nội bộ Công ty, Movement đã góp phần mang lại thành công cho sự kiện ra mắt thương hiệu, cũng như giúp Shinhan Finance tiếp cận nhiều hơn tới hàng triệu khách hàng Việt. Đó là những lời nhận xét vô cùng ưu ái của Shinhan Finance dành riêng cho Movement.
Đặc biệt, nhờ những hiệu quả tích cực trong sự kiện lần này, Movement đã tạo dựng được sự tin tưởng với Shinhan Finance và trở thành đối tác tin cậy cho thương hiệu trong rất nhiều những chiến dịch truyền thông kế tiếp.