Chỉ với một sự kiện Grand-opening, SC Vivo đã ngay lập tức chiếm được trái tim của công chúng và trở thành một điểm hẹn không thể thiếu trong những dịp vui chơi và shopping cho mọi nhà. Vậy đâu là bí mật làm nên thành công?
Đầu tháng 9/2015, Movement đã được lựa chọn làm đối tác tư vấn và thực hiện chiến dịch truyền thông nhằm quảng bá cho sự kiện khai trương SC Vivo City tại TP.Hồ Chí Minh. Sư kiện đánh dấu sự ra mắt chính thức của một trong những trung tâm thương mại hiện đại bậc nhất Việt Nam sau thời gian hoạt động thử nghiệm.
Trung tâm thương mại SC VivoCity tọa lạc trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM được xây dựng và vận hành bởi công ty CP Phát triển Khu phức hợp Thương mại Vietsin (VCCD)SC VivoCity thừa hưởng những kinh nghiệm từ thành công của VivoCity, trung tâm mua sắm lớn nhất tại Singapore để cho ra đời một không gian tích hợp để mọi người dân thỏa mãi nhu cầu mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí.
Ngày 20/9/2015, SC VivoCity sẽ chính thức khai trương. Nhiệm vụ của Movement là xây dựng một chiến dịch truyền thông “bùng nổ” nhằm thu hút công chúng quan tâm đến sự kiện.
Chiến lược
Kế hoạch được thực hiện xuyên suốt trên nhiều kênh truyền thông, kéo dài từ 4/9/2015 cho đến 10/10/2015.
Sau khi thời gian khai trương được ấn đinh, Team Movement bắt đầu triển khai chiến dịch “phủ sóng” thông tin về sự kiện trên toàn bộ các kênh truyền thông, đặc biệt tập trung vào hai kênh chính là mạng xã hội Facebook và các trang tin, trang báo uy tín trong và ngoài nước.
Chiến dịch được triển khai qua 2 giai đoạn:
- Giai đoạn tiền khai trương: Xây dựng nhận thức thương hiệu bằng việc quảng bá sự kiện Grand-opening đến công chúng.
- Giai đoạn trong và sau khi khai trương: Tiếp tục triển khai quảng bá thương hiệu và các hoạt động trong tháng khai trương để thu hút khách hàng tiềm năng.
THỰC THI
Viral clip
Clip ngắn ghi lại những trải nghiệm tích cực của khách hàng khi mua sắm tạị SC Vivo. Qua đó, thông báo về sự kiện Grand-opening với nhiều quà tặng hấp dẫn cùng các chương trình đặc sắc có sự tham gia của những ca sĩ hàng đầu như Sơn Tùng MTP, tóc tiên.
Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút hàng nghìn lượt xem trên youtube và thu về hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Clip tạo được hiệu ứng lan tỏa bởi hình ảnh vui nhộn, giai điệu bắt tai và cách lên ý tưởng kịch bản hết sức thông minh, gây kích thích người xem.
PR Marketing
Đẩy mạnh chuỗi bài PR giúp quảng bá sự kiện
Ngay khi bắt đầu triển khai chiến dịch, Movement đã coi PR là một kênh truyền thông “chủ chốt”. Bởi lẽ, công cụ này không chỉ có độ phủ cao mà thông tin đến với khách hàng cũng theo hướng tự nhiên và hiệu quả hơn.
Movement đã tiến hành chọn lựa hơn 10 mặt báo uy tín, có lượng độc giả cao như dân trí, kênh 14, 24h.com,… để đi những tuyến bài PR chất lượng nhằm quảng bá cho sự kiện Grand-opening. Các bài viết được triển khai trên nhiều định dạng như Article, Photo Quotes và Gifographic gây ấn tượng tốt với độc giả ở mọi độ tuổi.
Bên cạnh đó, việc lên ý tưởng và thiết kế Print ads để đăng lên những trang tin tức, báo giấy đã cho ra đời những poster ấn tượng với nội dung và thông điệp hấp dẫn mà SC Vivo muốn mang đến cho khách hàng.
Chưa kể, vào ngày 4/9/2015, Team Movement hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đưa ra thông cáo báo chí cho các cơ quan truyền thông về sự kiện khai trương TTTM SC Vivo. Kéo theo đó là hơn 20 tờ báo lớn nhỏ đưa tin về các hoạt động hấp dẫn trong ngày khai trương và thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu quan tâm đến sự kiện.
Grand-opening với số lượng đưa tin “kỉ lục”
Nhờ mối quan hệ gần gũi với giới báo chí và truyền hình nên Movement đã nhận trách nhiệm đón tiếp hơn 61 phóng viên và blogger đến tham dự ngày hội khai trương. Đồng thời Movement cũng hỗ trợ trong việc cung cấp hình ảnh, các thông tin về Grand-opening giúp mang đến những bài viết chất lượng về cả nội dung lẫn hình ảnh.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, những tin tức về Grand-opening đã “phủ dày” trên hàng chục mặt báo trong vào ngoài nước đồng thời phủ sóng khắp các TV channe. Bên cạnh nhà đài nổi tiếng trong nước như VTV, HTV,Yeah1,… thì những đài truyền hình nước ngoài uy tín như Channels NewAsia hay The Straits Time cũng đăng tin về sự ra mắt mang tầm cỡ châu Á của SC Vivo.
Influencer Marketing
Micro-influencer – người ảnh hưởng siêu nhỏ nhưng mang đến giá trị lớn
Nhờ sự phát triển lớn mạnh của mạng xã hội mà xu hướng tiếp thị trên thế giới đã chuyển qua một mô hình Marketing mới – mô hình quảng cáo với những người ảnh hưởng đơn lẻ hay còn được biết đến với thuật ngữ “micro-influencer”.
Nắm bắt được xu hướng và tâm lý chung của khách hàng, Movement đã “mượn tiếng nói” của hàng chục những influencers có tầm ảnh hưởng nhỏ bé hơn (từ 1,000 đến 5,000 fan), những người không chỉ giúp thương hiệu dễ tiếp cận với người tiêu dùng mà còn thiết lập một mạng lưới khách hàng rộng lớn với giá thành quảng cáo ít ỏi.
Theo đó, Movement dẫn dắt các micro-influencer trong việc lên ý tưởng và sáng tạo nội dung bài viết. Đồng thời, hỗ trỡ tích cực cho những chuyến trải nghiệm của influencers tại trung tâm thương mại với mục đích mang đến những bài review chân thật và chất lượng nhất.
“Tiếng nói” của những micro-influencers đã tạo ra một hiệu ứng viral (lan truyền) khi nhanh chóng mang sự kiện “khai trương” đến với hàng triệu khách hàng. Quan trọng hơn hết là hình ảnh của một TTTM sang trọng, hiện đại nay trở nên gần gũi, phù hợp với mọi đối tượng và là một điểm hẹn không thể thiếu cho những dịp vui chơi và shopping thỏa thích.
Social celebrities – tương tác bùng nổ giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng
Bên cạnh đội ngũ Micro-influencer “hùng hậu”, Movement cũng triển khai hợp tác với những Social celebrities – những người hoạt động giải trí (100.000 đến 500.000 fan) để tăng tối đa độ phủ sóng của sự kiện Grand-opening.
Không chỉ hỗ trợ trong việc sáng tạo nội dung các post quảng bá cho sự kiện, Movement còn lên kể hoạch thực hiện những buổi phoshoot cho cellebs tại SC Vivo. Những bài post của Celebrities với nội dung thu hút và hình ảnh được chăm chút kĩ càng đã đem đến một lượng tương tác “bùng nổ” với hàng nghìn lượt tiếp cận cùng với hàng trăm comment xin thông tin về sự kiện khai trương.
Bên cạnh đó, hình ảnh những Celebrities check-in tại những gian hàng, khu vui chơi giải trí trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện cũng thu hút sự chú ý của fan, kéo theo số lượng người quan tâm và đến tham dự Grand-opening tăng đáng kể.
Kết quả
- Hơn 100 tin bài bao gồm cả bài PR và tin tức đồng thời thu hút 16 kênh truyền hình trong và ngoài nước đưa tin về sự kiện ra mắt “hoành tráng” Của SC Vivo.
- Chiến dịch có sự tham gia của 38 influencers với hơn 100.000 lượt tương tác trong suốt thời gian quảng bá.
- Số lượng người tham dự chương trình Grand-opening của SC Vivo vượt KPI đã cam kết với doanh nghiệp.
Kết luận
Bằng sự nhanh nhạy trong việc tiếp cận các công cụ truyền thông và bằng chính sự nỗ lực, sáng tạo của cả một tập thể. Movement đã góp một phần không nhỏ trong việc mang đến một Grand-opening thành công ngoài mong đợi. “Dấu ấn đậm nét” đó không chỉ mang lại “danh tiếng” cho thương hiệu SC Vivo mà nó còn góp phần tăng lượng khách hàng thân thiết giúp cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp trong năm 2015.