Từ những ý tưởng ban đầu nhằm tạo ra một phòng khám chuẩn mực, áp dụng tiêu chuẩn chuẩn quốc tế, Saigon Healthcare nay đã trở thành một trong những phòng khám đa khoa uy tín, là niềm tin của hàng triệu trái tim Việt. Vậy, yếu tố nào giúp Saigon Healthcare trở nên thành công như vậy?
Bối cảnh
Trong bối cảnh các bệnh viện công và phòng khám tư của các bác sỹ thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải; người bệnh phải xếp hàng, chờ đợi rất lâu để được sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh. Ngoài ra, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại các nơi này khá cũ kỹ, khách hàng sử dụng dịch vụ y tế phải đối diện với rủi ro sai lệch trong việc chấn đoán hình ảnh hay xét nghiệm.
Để giúp các khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế có thêm lựa chọn về nơi khám chữa bệnh cao cấp, trang thiết bị y tế hiện đại, chẩn đoán hình ảnh và xét nghiệm nhanh chóng, chính xác, các thành viên sáng lập Saigon Healthcare đã quyết định đầu tư phát triển chuỗi phòng khám đa khoa – mô hình khám chữa bệnh hiện đại, tận tâm, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho khách hàng.
Mục tiêu
- Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Saigon Healthcare.
- Định vị Saigon Healthcare là thương hiệu phòng khám đa khoa chất lượng cao. Bác sỹ tận tâm vì người bệnh.
- Xây dựng nhận thức về phòng khám đa khoa Saigon Healthcare trong tâm trí khách hàng.
- Thu hút khách hàng biết đến và sử dụng dịch vụ của Saigon Healthcare.
- Xây dựng lòng tin và mối quan hệ lâu dài với khách hàng, đồng thời tìm kiếm khách hàng mới.
Chiến lược
Online
- Tối ưu hóa các dịch vụ của phòng khám dựa trên nền tảng social media nhằm tăng mức độ nhận diện thương hiệu của người tiêu dùng.
- Cung cấp các chương trình khuyến mãi, thông tin y tế và các biện pháp chăm sóc sức khỏe để tăng tương tác và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Offline
Triển khai các dịch vụ bao gồm: Thiết kế brand bộ nhận diện thương hiệu, POSM; Tổ chức các chương trình Workshop, ngày hội thăm khám miễn phí.
THỰC THI
Chiến dịch “thai nghén” từ tháng 12 năm 2018, dựa trên bản kế hoạch truyền thông được sự đồng thuận của cả hai bên, Team Movement bắt đầu thực hiện các hoạt động quảng bá cho Saigon Healthcare từ tháng 2 năm 2019 và chạy cho đến hết tháng 9 năm 2019.
Chuẩn bị
Tròn một tháng từ khi bắt đầu nhận yêu cầu của khách hàng đến việc lên ý tưởng hoàn chỉnh cho một chiến lược truyền thông dài hơi, bao gồm các hoạt động:
- Xây dựng kế hoạch truyền thông dài hạn bao gồm các hoạt động: PR, Social Marketing, Influencer Marketing, các chương trình khuyến mãi.
- Thiết kế website, logo, slogan, POSM, door gift nhận diện thương hiệu.
- Lên kế hoạch và phát triển nội dung truyền thông.
- Lên ý tưởng hình ảnh và tổ chức thực hiện hình ảnh giúp định vị thương hiệu.
- Gặp gỡ và hỗ trợ khách hàng trong việc xây dựng quy trình hoạt động, thống nhất.
Triển khai
Bản truyền thông hoàn chỉnh chia làm nhiều giai đoạn, với các mục tiêu rõ ràng, chủ yếu tập trung vào các hoạt động quảng bá mạng xã hội.
Online
Social Media (facebook)
Xây dựng Fanpage uy tín với mục đích tăng tương tác, thu hút khách hàng tiềm năng.
Giao diện Fanpage Saigon Healthcare
Fanpage bao gồm các nội dung chính
- Đẩy mạnh nhận thức về thương hiệu: Giới thiệu đội ngũ y bác sĩ, trang thiết bị y tế, dịch vụ.
- Cung cấp các chương trình khuyến mãi, workshop, hoạt động thăm khám miễn phí cho người bệnh.
- Cung cấp kiến thức y tế, sức khỏe cần thiết cho khách hàng qua đó lồng ghép các dịch vụ của phòng khám.
Bên cạnh đó là việc tạo ra một group “chăm sóc sức khỏe” dành cho khách hàng của phòng khám và tất cả những thành viên tham gia group được xem là khách hàng tiềm năng.
Group
- Chia sẻ những trải nghiệm của khách hàng với quy trình khám chữa bệnh tại phòng khám.
- Đặt câu hỏi và giải đáp thắc mắc xoay quanh mối bận tâm về sức khỏe.
- Giới thiệu dịch vụ, chương trình khuyến mãi của phòng khám.
Các số liệu thống kê cho thấy lượng followers của Fanpage tăng lên từng ngày. Đồng thời, lượng inbox đặt lịch hẹn thăm khám tăng đáng kể thông qua các chương trình khuyến mãi về khám sức khỏe định kỳ, các post review phòng khám của KOLs và các minigame có thưởng.
Lượng người inbox đặt lịch hẹn thăm khám tăng cao thông qua các post khuyến mãi khám sức khỏe định kỳ
Bên cạnh đó, sản xuất những clip, những bài post theo trend đạt lượt tương tác “khủng” nhờ nội dung hấp dẫn và visual đẹp mắt, kéo theo một lượng khách hàng tiềm năng cho phòng khám.
Những post chạy ads đạt lượng tương tác khủng nhờ nội dung hấp dẫn và visual đẹp mắt
Tương tự Fanpage, group cũng hoạt động rất sôi nổi nhờ việc tích cực cung cấp các thông tin sức khỏe hữu ích của quản trị viên, đồng thời giải đáp nhanh mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến phòng khám.
Influencer marketing
- Chủ động danh sách các influencers tiềm năng và liên hệ với KOLs mời trải nghiệm dịch vụ tại Saigon Healthcare và biến Kols trở thành các khách hàng thân thiết của SGH.
- Thực hiện những buổi photshoot cho KOLs khi thăm khám.
Post review của các KOLs đã mang lại hiệu ứng tích cực, giúp xây dựng lòng tin của khách hàng đối với Saigon Healthcare
Sự hài lòng của các KOLS được thể hiện thông qua những bài review, những bài post giới thiệu phòng khám đã mang lại hiệu ứng tích cực và tăng số lượng khách hàng biết đến Saigon Healthcare.
Website
Xây dựng website giúp khách hàng có cơ hôi tiếp cận và hiểu rõ hơn về các loại hình dịch vụ của phòng khám. Theo đó:
- Cập nhật nội dung mỗi tháng nhằm duy trì và thu hút users truy cập vào Website.
- Update và quản trị website, quản lý nội dung và hình ảnh, điều chỉnh khi có sự thay đổi.
- Đẩy mạnh các hoạt động giúp hỗ trợ nhu cầu khám bệnh: gọi ngay để được tư vấn, bệnh án điện tử,…
Digital makerting
- Tích cực chạy facebook ads để kéo flowers trên Fanpage của Saigon Healthcare. Những post chạy ads thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác đồng thời có thêm hàng trăm lượt like mới cho Fanpage.
- Đẩy mạnh quảng bá dịch vụ, các chương trình khuyến mãi của phòng khám thông qua google Ads bao gồm: Google search, banner quảng cáo GDN. Các hoạt động đã giúp tăng đáng kể lượng người truy cập vào website và thu về một lượng khách hàng chủ động nhắn tin, gọi điện xin tư vấn từ phòng khám.
Offline
Workshop
Phối hợp với phòng khám tổ chức các chương trình Workshop liên quan đến sức khỏe với sự tham gia của influencers và những bác sĩ đầu ngành đang làm việc tại phòng khám.
Những buổi workshop đã thu hút đông đảo người tham dự, chủ yếu là những người quan tâm đến sức khỏe. Ngoài ý tưởng độc đáo và chủ đề kích thích trí tò mò, các buổi workshop diễn ra thành công nhờ vào sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ khâu truyền thông cho đến nội dung chương trình.
Workshop “Yêu không đau tim” thành công nhờ sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ khâu truyền thông cho đến nội dung chương trình
“Chương trình không chỉ cho tôi những kiến thức bổ ích mà còn mang đến những người bạn, những người biết thấu hiểu chính mình và biết lo lắng cho sức khỏe của bản thân”, MC Thu Giao chia sẻ khi tham dự Workshop “Yêu không đau tim”.
POSM
Triển khai thiết kế leaflet, brochure và cẩm nang sức khỏe để truyền tải những thông điệp và sứ mệnh mà Saigon Healthcare mang tới cho khách hàng. Đồng thời, cung cấp thông tin và giới thiệu những loại hình dịch vụ của phòng khám.
KẾT QUẢ
Fanpage Saigon Healthcare đạt hơn 7.000 lượt theo dõi sau 6 tháng.
Hơn 7.000 thành viên tham gia group sức khỏe của Saigon Healthcare.
1.000 người đặt lịch hẹn thăm khám trên fanpage trong vòng 6 tháng.
Trung bình 500 người/tháng click vào đường dây nóng tại Website Saigon Healthcare.
KẾT LUẬN
Chiến dịch Marketing cho phòng khám đa khoa Saigon Healthcare thành công không chỉ nhờ vào việc chuẩn bị kỹ lưỡng mà còn là sự năng động, nhiệt huyết của đội ngũ Marketing. Một quá trình quảng bá lâu dài đã giúp Saigon Healthcare có một chỗ đứng nhất định trong lĩnh vực y tế và thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong năm 2019.