Giữa một thị trường nước mắm đầy sôi động, thương hiệu Nước Mắm Ông Kỳ vẫn vững vàng lọt top những thương hiệu nước mắm truyền thống cao cấp và chất lượng tại Việt Nam. Bạn có thể tìm thấy những chai nước mắm Ông Kỳ với màu cánh gián, sáng trong, cùng chứng chỉ địa lý tại Phú Quốc nằm chễm chệ trên tất cả các hệ thống siêu thị. Bạn có biết Movement Marketing là agency đã khởi động chiến dịch truyền thông, mở đường thành công cho Nước Mắm Ông Kỳ tiếp cận thị trường niềm Nam – Việt nam.
Chai nước mắm Ông Kỳ “trứ danh” của đảo ngọc Phú Quốc
Bối cảnh
Nước mắm là một trong những gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt với gần 100% hộ gia đình gần như đều sử dụng nước mắm trong việc nêm nếm, sử dụng hàng ngày. Chính vì vậy, thị trường nước mắm luôn là một trong những thị trường sôi động nhất trong nhóm ngành hàng tiêu dùng với 2 đối trọng lớn là nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp.
Theo số liệu thống kê, vào thời điểm năm 2016 – 2017, hơn 200 triệu lít nước mắm đã được tiêu thụ trên thị trường. Tuy nhiên, trong đó sản phẩm nước mắm công nghiệp chiếm tới 75%, chỉ 25% còn lại của “miếng bánh” được chia cho nước mắm truyền thống. Đó là dấu hiệu cho thấy sự tuột dốc báo động của ngành hàng sản xuất truyền thống.
Thêm vào đó, nước mắm công nghiệp có lợi thế hương vị ít mặn, ưu thế về kênh phân phối, lại được thêm các gia vị cho phù hợp với người tiêu dùng, nhất là giá cả phải chăng đi kèm với nhiều chương trình khuyến mãi nên nhận được sự ưa chuộng của người dân.
Không chỉ vậy, người tiêu dùng đang bị lừa vì các loại nước mắm truyền thống sử dụng công nghệ để đạt độ đạm cao và sử dụng chất bảo quản nhưng lại có giá gần như ngang bằng với nước mắm truyền thống ủ chượp bằng phương pháp thủ công 100% không pha trộn bất kì tạp-hóa chất nào.
Chính vì lẽ đó, nước mắm Ông Kỳ quyết định tung ra chiến dịch truyền thông để khẳng định sự khác biệt của nước mắm Ông Kỳ nói riêng và nước mắm truyền thống nói chung. Bên cạnh đó, góp phần thúc đẩy doanh thu cho nhãn hàng, cũng như xây dựng lại sự yêu thích của người tiêu dùng đối với các sản phẩm truyền thống.
Mục tiêu
- Giúp người tiêu dùng phân biệt được sự khác nhau giữa nước mắm Ông Kỳ với các sản phẩm nước mắm truyền thống khác trên thị trường.
- Khẳng định một lần nữa nước mắm Ông Kỳ là “Vị ngon truyền thống, nước mắm cốt thật, độ đạm thật”.
Chiến lược
Họp báo công bố thương hiệu Nước Mắm Ông Kỳ là nước mắm truyền thống có chứng chỉ chỉ dẫn địa lý nước mắm Phú Quốc, một đặc sản của Phú Quốc được 28 nước Liên Minh Châu Âu bảo hộ. Nước Mắm Phú Quốc được sản xuất bằng phương pháp truyền thống, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của: “Chỉ dẫn địa lý của Nước Mắm Phú Quốc”. Chỉ dùng cá cơm tươi quý hiếm trộn với muối biển ủ chượp trong thùng gỗ 12 tháng.
Sự kiện họp báo ra mắt sản phẩm Nước mắm Ông Kỳ
Dùng các kênh báo chí, truyền thông chính thống để khẳng định tên tuổi của một thương hiệu nước mắm truyền thống, có uy tín, đầu tư nghiêm túc. Nhấn mạnh vào điểm khác biệt của sản phẩm đó chính là độ đạm của Nước Mắm Ông Kỳ đạt từ 38 đến 43 độ đạm. Đó cũng là độ đạm tự nhiên cao nhất có thể đạt được bằng phương pháp tự nhiên. Điều này mang đến cho Nước Mắm Ông Kỳ một vị ngọt đậm đà, lan tỏa và đọng lại lâu, gọi là hậu vị, mà khó có nước mắm nào sánh kịp.
Hợp tác với các Kols là những người có ảnh hưởng đối với phụ nữ, cung cấp những bài viết lồng ghép kiến thức, giúp phân biệt nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp. Đưa ra những lời khuyên về cách lựa chọn nước mắm ngon và đảm bảo sức khoẻ cho người thân trong gia đình.
Đưa ra những mẹo nhỏ để người tiêu dùng có thể phân biệt được loại nước mắm có độ đạm cao tự nhiên thông qua quá trình ủ chượp với nước mắm có độ đạm cao được thúc đẩy bởi công nghệ và hóa chất.
Triển khai
PR Article
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là những người hiểu biết và quan tâm về sức khỏe, thích nấu ăn, chăm sóc gia đình. chúng tôi đề xuất lựa chọn các báo online, những trang thông tin có lương độc giả nữ đông đảo như Afamily, Eva, Phunuonline… Đây là để cung cấp các thông tin hữu ích về nước mắm truyền thống, cũng như tuyên truyền về thương hiệu nước mắm Ông Kỳ đến người tiêu dùng.
Những bài PR mang thông điệp gần gũi, với nhiều nội dung hữu ích được đăng tải trên Dantri và Vnexpress
Influencer Marketing
Movement giàu kinh nghiệm trong việc lựa chọn những KOLs có kiến thức tốt, am hiểu về ẩm thực, có gout thưởng thức, cũng như có lượng người theo dõi phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của nhãn hàng. Khách hàng hoàn toàn đồng tình với danh sách KOLs do Movement đề xuất và nhanh chóng phối hợp với các KOLs này để mời họ sử dụng và trải nghiệm sản phẩm.
Hot Facebooker Chương Đặng livestream cách nấu món ăn ngon miệng, đơn giản tại nhà với nước mắm Ông Kỳ
Kết quả
- Đã có 7 bài PR được triển khai trong thời gian thực hiện chiến dịch. Theo số liệu thống kê thu được, những bài PR đều thu hút nhiều lượt xem và tiếp cận từ đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu là những bà nội trợ, phụ nữ, những người quan tâm về các sản phẩm organic, sạch,…
- Đặc biệt, có tới 3,453 lượt view trên Vnexpress, 17,958 lượt view trên Dantri, và 3,352 lượt view trên Afamily.
- Riêng về KOL, đã có 3 KOL trải nghiệm và chia sẻ review về sản phẩm với 3,8k lượt react và 328 lượng engagement trên tổng số bài post, với rất nhiều comment tích cực liên quan tới sản phẩm được chia sẻ bởi các Fan.