Hồng sâm KGC Cheong Kwan Jang được đánh giá là thương hiệu hồng sâm số 1 trên thế giới. Với nhiều lợi ích về sức khỏe lẫn hương vị, đây là lựa chọn hàng đầu như một món quà sức khỏe dành tặng đến những người thân yêu.
Hồng sâm KGC – Món quà sức khỏe
Bối cảnh
Là thương hiệu hồng sâm đến từ Hàn Quốc, vậy nên đối với KGC, Trung thu là một trong những dịp đặc biệt để dành tặng đến ông bà, bố mẹ những món quà ý nghĩa.
Chính vì lý do đó, KGC quyết định tung ra chiến dịch “The gift of heath” để giúp người tiêu dùng Việt Nam hiểu thêm về sản phẩm, thương hiệu, cũng như góp phần thúc đẩy doanh thu cho nhãn hàng.
Mục tiêu
- Tăng cường nhận thức của người tiêu dùng đối với thương hiệu Hồng sâm KGC Cheong Kwan Jang, đặc biệt là sản phẩm hồng sâm uống liền.
- Xây dựng sự yêu mến của người tiêu dùng và khuyến khích họ lựa chọn sản phẩm này như một món quà sức khỏe tốt cho gia đình và những người thân yêu.
- Tăng doanh số cho nhãn hàng trong dịp Trung thu với chương trình ưu đãi đặc biệt.
Chiến dịch
Với mong muốn lan tỏa thông điệp ý nghĩa của nhãn hàng, cũng như giới thiệu về lợi ích sức khỏe của sản phẩm hồng sâm KGC, trong chiến dịch lần này, Movement ưu tiên sử dụng tiếng nói của những người nổi tiếng nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, củng cố niềm tin về thương hiệu trong tâm trí của người tiêu dùng.
Thực thi
Thời điểm diễn ra chiến dịch rơi vào hai tuần cuối tháng 8 năm 2019. Bản kế hoạch truyền thông có sự thống nhất của nhãn hàng và Cheil Việt Nam – Đơn vị truyền thông chính thức của KGC, trong đó Movement đóng vai trò là agency triển khai trực tiếp các nội dung của chiến dịch lần này.
Triển khai:
Influencer Marketing
KOLs được chọn là những nghệ sỹ hoạt động trong lĩnh vực giải trí, có mối quan hệ gần gũi với các thành viên trong gia đình mình, đồng thời cũng là nhân tố tích cực trên mạng xã hội, có những bài viết về sức khoẻ, lối sống, lựa chọn tiêu dùng thông minh ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Thực tế, sản phẩm sâm uống liền không hẳn là sản phẩm mới trên thị trường Việt Nam, song ở thời điểm hiện tại thương hiuej KGC gặp trở ngại khi có rất nhiều doanh nghiệp chào bán sản phẩm sâm Hàn Quốc xách tay, hàng không có bảo chứng chính hãng. Bên cạnh đó, cũng có nhóm người tiêu dùng cao cấp đã quen thuộc với sản phẩm sâm KGC nhưng không biết mua ở đâu và nên lựa chọn loại sâm nào phù hợp.
Hiểu được điều đó, khi bắt tay triển khai chiến dịch, Movement đã sàng lọc và chuẩn bị kỹ danh sách các KOLs có khả năng hợp tác truyền thông với nhãn hàng dựa trên những tiêu chí khắc khe từ khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi đặt mục tiêu làm sao để các hoạt động của Influencers phải đem đến hiệu quả bán hàng, thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng.
Ca sĩ Hariwon khoe khoảnh khắc thưởng thức sản phẩm sâm uống liền
Bảo Thanh, diễn viên nổi danh trong “siêu phẩm” Về nhà đi con cũng hứng thú chia sẻ về sản phẩm
Một mảnh khác của Về nhà đi con, nam diễn viên Quốc Trường đến checkin tại cửa hàng Hồng sâm KGC Cheong Kwan Jang
Ngoài chọn đúng KOLs – đúng mục tiêu, Movement Marketing cũng dẫn dắt các KOLs sáng tạo nội dung và thể hiện những hình ảnh, kể những câu chuyện truyền cảm hứng chân thật đến người hâm mộ. Sau giai đoạn hợp tác, KOLs không chỉ giúp sản phẩm của KGC được tiêu thụ và quảng bá rộng rãi, mà chính họ cũng trở thành khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm của KGC.
Kết quả:
- Bài review về sản phẩm của KOL Hari Won đạt tới 17,000 lượt yêu thích và hơn 1,100 lượt thảo luận.
- Trong đó, KOL Bảo Thanh đạt được 7,100 lượt yêu thích và hơn 700 lượt thảo luận trên bài viết.
- Riêng bài viết của KOL Quốc Trường khi check-in ngay tại cửa hàng đạt được 10,500 lượt yêu thích và hơn 1,000 lượt thảo luận.
- Doanh số bán hàng của sản phẩm sâm uống liền của KGC tăng cao trong giai đoạn thực hiện chiến dịch, nhãn hàng cũng xây dựng được uy tín nhờ phối hợp thực hiện tốt dịch vụ bán hàng.
Kết luận:
Chiến dịch Influencer marketing cho thương hiệu Hồng sâm KGC Cheong Kwan Jang đạt được kết quả vượt mong đợi nhờ vào sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kế hoạch truyền thông, cũng như sự nhanh nhạy, am hiểu thị trường của team Marketing. Nhờ sức lan tỏa của các KOLs, thương hiệu Hồng sâm KGC Cheong Kwan Jang được nhiều người biết đến, doanh số bán hàng vượt mong đợi.