Với một chiến lược truyền thông đúng lúc và đúng thời điểm, Movement đã góp phần không nhỏ trong việc “hồi sinh” một thương hiệu bất động sản “tỷ đô” mà không cần sử dụng quá nhiều kênh truyền thông hay một ngân sách Marketing “cực khủng”.
Dự án Kenton Node – được phát triển bởi chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Xây dựng Tài Nguyên, (tên gọi cũ là Kenton Residences) chính thức được giới thiệu đến cư dân Sài Thành vào tháng 5/2017.
Kenton Node – Downtown mới của Sài Gòn
Thị trường đầy thách thức
Đây không phải là một dự án bất động sản lần đầu ra mắt trên thị trường. Thực chất, Kenton Node được tái khởi động sau một khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng do khủng hoảng kinh tế. Bên cạnh đó, so với nhiều dự án cùng phân khúc trên thị trường ở khu vực Quận 7, Nhà Bè thì sản phẩm của Kenton Node không cạnh tranh được về giá.
Trong tình thế như vậy, bài toán được đặt ra cho Movement Marketing là làm thế nào để “vực dậy” danh tiếng của một dự án bất động sản cũ, đồng thời định vị được sản phẩm Kenton Node là một sản phẩm BĐT cao cấp, được ví như một “New Downtown”- nơi tích hợp nhiều tiện ích hiện đại bên sông Sài Gòn.
Sức mạnh của PR Marketing
Để xây dựng uy tín thương hiệu, chúng tôi quyết định nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị báo chí. Chiến dịch được khởi động với một họp báo ấn tượng với sự tham dự của hơn 30 phóng viên báo đài. Đây cũng chính là thời điểm công bố sự trở lại của Kenton Node với concept khác biệt: Kenton Node – Hòn Ngọc bên sông Sài Gòn. Tiếp theo đó, chúng tôi sắp đặt những buổi gặp gỡ giữa Chủ tịch hội đồng quản trị công ty Tài Nguyên nhằm tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa chủ đầu tư và các cơ quan báo chí, đồng thời tìm kiếm sự ủng hộ của các phóng viên, nhà báo trong lĩnh vực bất động sản.
Trong chiến dịch lần này, ngoài việc phân loại đối tượng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cũng muốn mở rộng đối tượng để đẩy mạnh nhận thức thương hiệu trong cộng đồng. Vì vậy, ngoài những bài phỏng vấn CEO được đăng tải trên những vị trí ấn tượng như trang bìa tạp chí Doanh Nhân Saigon, phỏng vấn TV để công bố về năng lực và tầm nhìn của chủ đầu tư, chúng tôi chọn lọc những tờ báo online chính thống có số lượng độc giả lớn như Dân trí, Vietnamnet, Forbes để công bố thông tin về dự án.
Ý tưởng nội dung được xây dựng theo định hướng phong cách sống cao cấp. Theo đó, Movement tập trung khai thác giá trị bền vững mà khu đô thị mang lại – những giá trị đáp ứng được nhu cầu xã hội và thế hệ hiện tại nhưng không để lại tác động xấu đến thế hệ tương lai và đặc biệt là phải tôn trọng môi trường sống xanh.
Những bài viết đề cao giá trị bền vững trong đó nổi bật là việc bảo vệ môi trường song hành cùng những chiến dịch thiết thực như phủ xanh 70% diện tích nội khu hay “săn lùng” những cây cổ thụ trăm tuổi đã mang lại hiệu ứng tích cực giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn đối với Kenton Node.
Bài PR đăng lên nhiều trang báo nổi tiếng với hàng nghìn lượt tiếp cận
Không những thế, tuyến bài chất lượng về nội dung lẫn hình ảnh còn gián tiếp làm rõ những giá trị khác biệt mà Kenton Node mang đến cho khách hàng. Bên cạnh việc đáp ứng đầy đủ tiện ích nhà ở chuẩn 4 sao thì những tiêu chí cực kì quan trọng nhưng dễ bị bỏ quên vẫn được Content Team chủ tâm khai thác như: vị trí đắc địa, an ninh, nguồn nước sinh hoạt, sự riêng tư, bảo dưỡng và bảo trì,…
Fanpage lớn mạnh nhằm thu hút khách hàng tiềm năng
Đây là một trong những kênh quan trọng giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu và “đặt nền móng” cho quan hệ lâu dài với khách hàng. Vì vậy, ngay từ khi triển khai chiến lược truyền thông, Team Movement đã bắt đầu hành trình “thay áo mới” cho Fanpage đã có trước đó.
Những bài post chỉn chu từ nội dung và hình ảnh đã mang đến diện mạo hoàn toàn mới cho Kenton Node
Những bài post chỉn chu từ nội dung và hình ảnh đã mang đến diện mạo hoàn toàn mới cho Kenton Node. Nội dung mới không chỉ lột tả những tiện ích nổi trội của một khu căn hộ cao cấp mà còn cung cấp những thông tin cập nhật mới nhất về dự án, các thông tin liên quan đến tiến độ, chủ đầu tư… từ đó xây dựng nhận thức và niềm tin vào thương hiệu.
Bên cạnh đó, việc đa dạng cách tiếp cận bài post của khách hàng từ photo, Gif đến viral clip đã gây ấn tượng với hiệu ứng hình ảnh bắt mắt cùng nội dung thu hút giúp tăng tương tác Fanpage một cách tự nhiên và hiệu quả.
Ngoài việc tăng chất lượng nội dung và hình ảnh của bài post, Team Movement cũng đẩy mạnh chạy Facebook ads để sản phẩm tiếp cận gần hơn với đối tượng khách hàng tiềm năng. Hiệu quả đươc thể hiện thông qua hàng chục nghìn lượt tiếp cận bài post đồng thời thu về lead thực quan tâm đến dự án.
Kết luận
Thay đổi diện mạo giúp hồi sinh một thương hiệu là một điều không hề dễ. Nhưng, bằng sự tâm huyết và bằng chính những ý tưởng nội dung khác biệt, Movement đã giúp Kenton Node “tái xuất” thành công và lấy lại vị thể trên thị trường bất động sản. Đồng thời, cải thiện tình hình kinh doanh vào năm 2017.