Từ một thương hiệu Dược mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc hoàn toàn xa lạ với người tiêu dùng, Kaly By The Doctor đã bắt đầu xây dựng thương hiệu từ đâu và bằng cách nào?
Bối cảnh
Thị trường Dược mỹ phẩm bắt đầu phát triển mạnh mẽ từ năm 2012 khi càng nhiều người nhận thức rõ hơn về sự cần thiết của việc bảo vệ làn da chống lại ô nhiễm môi trường và các hoá chất chăm sóc da độc hại. Dự báo trong tương lai, dược mỹ phẩm là một trong những xu hướng phát triển nhanh nhất trong thị trường chăm sóc da ở Việt Nam.
Bên cạnh đó, một xu hướng nổi bật trong việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da là việc chăm sóc toàn diện bằng các sản phẩm đa dạng có xuất xứ từ Hàn Quốc. Vì thế, người tiêu dùng sẽ đòi hỏi những sản phẩm cao cấp, chất lượng nổi bật và đa dạng sản phẩm.
Vì 2 lý do trên, Kaly Health and Skin – Nhà phân phối chính thức của By The Doctor tại Việt Nam đã quyết định triển khai dự án truyền thông nhằm giúp khách hàng hiểu được giá trị thật sự của thương hiệu Kaly By the Doctor – Dược mỹ phẩm hàng đầu giúp chăm sóc toàn diện và loại bỏ những lo lắng về da.
Mục tiêu
- Xây dựng nhận thức về thương hiệu Kaly By The Doctor tại Việt Nam.
- Giáo dục nhận thức đối với sản phẩm dưỡng da organic, kích hoạt nhu cầu của khách hàng.
- Xây dựng lòng tin đối với sản phẩm dược mỹ phẩm Organic đến từ Hàn Quốc, đồng thời tìm kiếm sự ủng hộ từ khách hàng.
Chiến lược
Online
- Xây dựng cộng đồng khách hàng lớn mạnh dựa trên nền tảng social media, đồng thời tăng mức độ nhân diện thương hiệu trên thị trường.
- Kích thích mua hàng bằng các chương trình Promotion, tặng Sample, PR, Influencers.
Offline
Triển khai các dịch vụ bao gồm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, POSM; Tổ chức các chương trình workshop, tài trợ những sự kiện nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc và quảng bá sản phẩm By The Doctor với những khách hàng tiềm năng.
THỰC THI
Chiến dịch “khởi tạo” từ tháng 10 năm 2018 đã cho ra đời được bản kế hoạch truyền thông hoàn chỉnh. Được sự đồng thuận của hai bên, Team Movement bắt đầu thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm từ tháng 11 năm 2018 đến hết tháng 1 năm 2019.
Triển khai
Bản kế hoạch truyền thông hoàn chỉnh là sự kết hợp chặt chẽ giữa các hoạt động tiếp thị online và offline nhằm xây dựng nhận thức về thương hiệu và khai thác tối đa nhu cầu tìm kiếm sản phẩm mỹ phẩm dưỡng, phục hồi da của khách hàng.
Online
Xây dựng Omni Channel – kênh bán hàng đa kênh
Website
Giao diện Website của Kaly By The Doctor
Xây dựng trang web bán hàng tích hợp đa kênh trên nền tảng Haravan.
- Website cung cấp thông tin thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ và câu chuyện về nhãn hàng By the Doctor với nội dung chuẩn SEO nhằm mục tiêu chiếm lĩnh vị trí top đầu trong google search.
- Tích hợp các phần mềm quản lý sản phẩm và hỗ trợ bán hàng nhằm thúc đẩy quy trình mua hàng diễn ra nhanh và thuận tiện hơn.
- Tối ưu hoá trên desktop và các thiết bị di động; hình ảnh, giao diện nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng.
Social
Phát triển Fanpage bán hàng uy tín và chất lượng để thu hút khách hàng tiềm năng. Theo đó:
- Đẩy mạnh nhận thức về thương hiệu: Giới thiệu thương hiệu, tạo shop page, hướng dẫn sử dụng sản phẩm.
- Cung cấp chương trình khuyến mãi, workshop, các cuộc thi mà Kaly là nhà tài trợ.
- Tư vấn, cung cấp kiến thức làm đẹp, chăm sóc sức khỏe làn da qua đó lồng ghép các sản phẩm để kích thích mua hàng.
Các số liệu thống kê cho thấy lượng followers tăng lên từng ngày. Tỷ lệ tương tác và inbox nhờ tư vấn tăng đáng kể nhờ việc cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, chia sẻ bí quyết làm đẹp và giải đáp kịp thời mọi thắc mắc của khách hàng.
Những bài post thu hút nhiều tương tác của khách hàng trên Fanpage Kaly Health and Skin
Shoppage bán hàng trên Fanpage
Bên cạnh đó là việc thiết lập gian hàng online trên zalo nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm và các chương trình khuyến mãi để mở rộng phạm vi tìm kiếm sản phẩm của khách hàng. Hiệu quả thể hiện thông qua hàng trăm lượt click “Mua hàng”, “thêm vào giỏ” hay inbox nhờ tư vấn sản phẩm.
PR
Bài PR cho Kaly By The Doctor trên Sài Gòn tiếp thị (Link: https://www.sgtiepthi.vn/by-the-doctor-giai-phap-cua-viem-da-di-ung/)
Cung cấp thông tin để các trang báo mạng, các tạp chí online đưa tin về sản phẩm. Hợp tác với tờ báo uy tín hàng đầu Việt Nam là Saigon Tiếp Thị tài trợ cho cuộc thi: “Yoga, vẻ đẹp vĩnh cửu” để tiếp cận người tiêu dùng thông qua hình thức giới thiệu sản phẩm mẫu, tài trợ quà tặng. Hoạt động này đã thiết lập và duy trì ấn tượng tốt đẹp của người tiêu dùng về thương hiệu Kaly By the doctor, thu hút một số lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Digital Marketing
Thúc đẩy quảng bá sản phẩm, các promotions thông qua google Ads bao gồm: banner quảng cáo GDN, Google shopping ads và tăng cường tiếp cận khách hàng qua Facebook ads. Các hoạt động quảng bá đã giúp tăng đáng kể lượt click truy cập vào website để tìm kiếm sản phẩm, đồng thời thực hiện các bước mua hàng hay nhắn tin để được tư vấn.
Offline
POSM
Triển khai thiết kế name card, voucher, salekit nhằm tăng mức độ nhận diện thương hiệu và cung cấp thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng.
Tài trợ sự kiện
Trở thành nhà tài trợ của những chương trình uy tín, phù hợp với đối tượng mục tiêu mà sản phẩm hướng tới, bao gồm các hoạt động:
- Thiết kế POSM: Shopping Bag, Voucher mua hàng, tờ rơi, túi quà tặng khách hàng tham dự e
- Liên hệ KOLs mời tham dự chương trình, đồng thời quảng bá sản phẩm với tư cách nhà tài trợ.
- Lên ý tưởng và sắp xếp gian hàng của nhà tài trợ Kaly tại event để tặng quà đi kèm giới thiệu sản phẩm và tư vấn bán hàng.
Những sự kiện quy tụ đông đảo khách hàng và khách mời là những KOLs giúp sản phẩm được quảng bá rộng rãi
Những sự kiện quy tụ đông đảo người tham dự đã mang đến một số lượng lớn khách hàng tiềm năng có như cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đến từ Kaly By The Doctor. Đồng thời, thương hiệu Kaly sẽ tự động được quảng bá trong suốt quá trình diễn ra sự kiện và trên tất cả các kênh truyền thông mà chương trình hướng tới.
KẾT QUẢ
- Fanpage nhận được được hơn 50,000 lượt tương tác bao gồm cả lượng inbox xin tư vấn sản phẩm.
- Doanh số bán hàng tăng nhanh trong quá trình thực hiện chiến dịch.
Kết luận
Với nỗ lực tạo ra một chiến lược Marketing hiệu quả, Movement đã đưa thương hiệu Kaly By The Doctor đến gần hơn với người tiêu dùng. Chiến lược này giúp Kaly khẳng định giá trị thật sự của thương hiệu đồng thời góp một phần không nhỏ trong việc tăng doanh số và mở rộng thị trường của By the Doctor tại Việt Nam.