Dino là một trong những sản phẩm đến từ thương hiệu ChoA-Pharma, Hàn Quốc. Năm 2017, Dino chính thức góp mặt vào thị trường Việt Nam với 2 dòng sản phẩm chính, gồm: Long Dino và Smart Dino, thức uống bổ sung dinh dưỡng và vitamin cho trẻ em.
Dino, thức uống dinh dưỡng hàng đầu tại Hàn Quốc
Bối cảnh
Thành lập từ năm 1988, ChoA-Pharma là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Hàn Quốc với hơn 200 sản phẩm thuốc và các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Với tôn chỉ “giúp mọi người khỏe mạnh và hạnh phúc khỏi bệnh tật”, đầu năm 2017, ChoA-Pharma chính thức mang sản phẩm Dino gia nhập vào thị trường Việt Nam với mong muốn đem những sản phẩm vừa có giá trị dinh dưỡng cao, vừa tạo được niềm vui cho trẻ từ 3-12 tuổi.
Giữa một thị trường sôi động các sản phẩm dinh dưỡng dành cho bé thì bài toán đặt ra cho Dino chính là làm sao giúp khách hàng, đặc biệt là các bà mẹ phân biệt được điểm nổi trội của Dino so với các dòng sản phẩm khác, cũng như tìm kiếm sự ủng hộ của người tiêu dùng cho sản phẩm này.
Mục tiêu
Giúp người tiêu dùng nhận biết về sản phẩm thức uống dinh dưỡng Dino, cũng như xây dựng niềm tin của người tiêu dùng dành cho thương hiệu.
Phân tích “sự thật ngầm hiểu” – insight của đối tượng khách hàng
Dựa trên insight của các bà mẹ Việt Nam, luôn muốn tìm kiếm những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất giúp con phát triển chiều cao và tăng cường sức đề kháng, nhưng lại băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào cho con.
Với những sản phẩm thức uống dinh dưỡng mới, họ luôn cân nhắc thành phần dinh dưỡng, độ uy tín của thương hiệu trước khi lựa chọn cho con của mình.
Bên cạnh đó, các cha mẹ Việt cũng hướng đến các phương pháp giáo dục hiện đại và muốn tìm kiếm những giải pháp khuyến khích con tự lập, sáng tạo, phát huy thế mạnh riêng của mình.
Chiến lược
Agency Creative Cheil Vietnam đề xuất ý tưởng: “Bé làm điều hay – thưởng ngay Dino” và sử dụng nhiều công cụ, kênh truyền thông 360 độ bao gồm Fanpage, TVC, Influencers Marketing, Content Marketing, PR, Promotion để xây dựng nhận thức về thương hiệu.
Thực thi
Kết hợp cùng đơn vị Agency creative, Cheil Vietnam, Movement tiến hành thực hiện các hoạt động marketing và truyền thông cho Dino xuyên suốt năm 2017.
Triển khai
Chiến lược PR
Chiến dịch truyền thông chia thành 2 giai đoạn được tiến hành xuyên suốt thời gian ra mắt sản phẩm và xây dựng nhận thức về thương hiệu.
Giai đoạn 1: Thông cáo báo chí công bố rộng rãi về sự gia nhập của nhãn hàng Dino thuộc công ty ChoA-Pharma Hàn Quốc.
Giai đoạn 2,3,4: Hợp tác với những ấn phẩm báo chí uy tín, có đông đảo độc giả là những người làm mẹ như Thế Giới Phụ Nữ, Afamily xây dựng chuyên mục mới “Bé làm điều hay” với những chuỗi bài về giáo dục kỹ năng sống, khuyến khích bé học hỏi và thực hành những điều đã học được. Thông qua đó lồng ghép lợi ích của sản phẩm Dino – ChoA-Pharma Hàn Quốc.
Chuỗi bài viết về giáo dục kỹ năng cho trẻ, thưởng cho trẻ để khuyến khích trẻ làm điều hay nhận được sự đồng tình ủng hộ của các mẹ. Qua đó Dino đồng hành cùng mẹ trong việc nuôi dưỡng sự phát triển của bé”, từ đó giúp cho người tiêu dùng nhận biết và yêu thích về sản phẩm.
Những bài PR với nội dung và hình ảnh chất lượng được đăng tải trên các báo
Social Media (facebook, Intagram, Pinterset)
Movement Marketing cũng chịu trách nhiệm xây dựng Fanpage cho thương hiệu Dino – thức uống dinh dưỡng đến từ Hàn Quốc. Đây là kênh truyền thông, tương tác chính thức giữa nhãn hàng và người tiêu dùng.
Định hướng chinh phục khách hàng là những phụ nữ hiện đại, đang có con nhỏ và quan tâm đến việc nuôi dạy con, chúng tôi đầu tư nội dung cung cấp kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con theo khoa học, cập nhật những thông tin về dinh dưỡng sức khoẻ mới nhất trên thế giới đồng thời cũng có những bài viết nhẹ nhàng, dí dỏm mang tính giải trí cho các mẹ.
Ngoài tiêu chí xây dựng nội dung cho thương hiệu Dino như một chuyên gia về dinh dưỡng đích thực thì hình ảnh của Fanpage Dino cũng được thiết kế theo phong cách hiện đại, thực tiễn, tạo thiện cảm cho người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Theo đó,
- Chúng tôi cũng triển khai các chương trình minigame thu hút tương tác của Đổi lại nhãn hàng gởi tặng các sản phẩm mẫu giúp khách hàng có cơ hội hiểu thêm cũng như được trải nghiệm sản phẩm.
- Trong đó, Facebook Ads được sử dụng như một công cụ hữu ích để quảng cáo Fanpage tiếp cận đến nhiều người dùng hơn, cũng như thu hút end users tham gia vào các hoạt động trên Fanpage.
Những bài viết ấn tượng, cung cấp nhiều thông tin thú vị và hữu ích cho mẹ trên Fanpage Dino
Instagram & Pinterst
Nhắm đến những đối tượng khách hàng là những bà mẹ trẻ, thích sưu tầm những hình ảnh đẹp về trẻ em, chúng tôi cũng xây dựng thêm hai kênh quảng bá thương hiệu trên Instagram và Pinterst. Đây là 2 mạng xã hội có lượng người dùng cao, chỉ xếp sau Facebook.
Hình ảnh được chia sẻ trên Intagram và Pinterst
Influencer marketing
Ưu tiên của nhãn hàng là làm sao xây dựng được niềm tin cho khách hàng, đặc biệt là những người phụ nữ có gia đình và có con nhỏ. Vậy nên, chúng tôi đề xuất và mời những KOLs nữ là những người nổi tiếng, có ảnh hưởng trong xã hội, có kiến thức và kinh nghiệm liên quan đến việc chăm sóc, nuôi dạy con cái, cũng như quan tâm tới các sản phẩm tốt cho sức khỏe của bé như Đoàn Thanh Thảo, Nguyễn Phạm Khánh Vân, Bùi Thúy Hạnh,…
KOL Khánh Vân chia sẻ hình ảnh các con hào hứng khi sử dụng sản phẩm Dino
Youtube
TVC “Bé làm điều hay – thưởng ngay Dino” Ngoài, giới thiệu sản phẩm nước uống dinh dưỡng Dino cùng những lợi ích thiết yếu dành cho bé. Movement Marketing sản xuất và phát hành series clip “Con lớn từng ngày” với nội dung chia sẻ về những phương pháp giáo dục kỹ năng, dạy con làm điều hay trong cuộc sống từ những gia đình nổi tiếng trên social. Khách mời của series clip “Con lớn từng ngày” chính là KOLs và các thành viên nhí trong gia đình KOLs.
Video giới thiệu sản phẩm nước uống dinh dưỡng Dino
Forum Seeding
- Kết hợp với Diễn đàn Webtretho, nơi có số lượng các bà mẹ hoạt động sôi nổi nhất trong tất cả các diễn đàn để triển khai topic chia sẻ về việc sử dụng sản phẩm Dino cho bé.
- Với văn phong giản dị như của một người mẹ thật sự và quan tâm tới sản phẩm Dino, topic đã thu hút được 6,6k lượt xem cùng 110 lượt bình luận từ các mẹ khác trên topic này.
Bài đăng trên diễn đàn Webtretho
Kết quả:
- Chiến dịch có sự tham gia của 6 KOLs với tổng số 12k lượt interaction.
- Tổng số hơn 30 bài PR online được triển khai xuyên suốt gần 1 năm triển khai chiến dịch.
- Trong đó, Fanpage Dino Vietnam đạt hơn 64.000 lượt theo dõi với tổng số 6 minigame thu hút được rất nhiều người chơi tham gia.
- Với hơn 200 post được đăng trên các kênh social medial (Facebook, Instagram, Pinterest), đã tiếp cận được hơn 1 triệu lượt người xem và hơn 91k lượt tương tác.
- Kênh youtube phát hành tổng cộng 8 video đều đặn theo chuỗi series “Con lớn từng ngày” với sự tham gia của 6 gia đình KOLs.
Kết luận
Với sự kết hợp khéo léo các công cụ marketing cũng như nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về thị trường, thấu hiểu nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu; chiến dịch marketing của ChoA-Pharma đã đạt được thành công khi thương hiệu nước uống dinh dưỡng Dino được hàng triệu người tiêu dùng biết đến, chiếm trọn trái tim và sự tin tưởng của rất nhiều bà mẹ Việt, cũng như góp phần mang lại doanh thu ấn tượng cho nhãn hàng.